Xây cầu qua sông cho dân làng, người đàn ông lĩnh án tù vì...

Google News

Một người đàn ông ở Trung Quốc dùng tiền túi xây cầu phao bắc qua sông Taoer cho người dân tại làng Zhenlin. Tuy nhiên, ông đã bị xử phạt nhiều lần và cuối cùng lĩnh án tù vì công trình xây dựng trái phép.

Trang Oddity Central đưa tin, trước năm 2005, ngôi làng hẻo lánh Zhenlin ở tỉnh Cát Lâm bị sông Taoer cô lập hoàn toàn, người dân địa phương phải đi khoảng 70 km đến cây cầu gần nhất. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi một cư dân trong làng tên Huang Deyi, người trước đây điều hành một chiếc phà nhỏ trong làng, quyết định tự xây dựng một cây cầu nhỏ bắc qua sông.
Cây cầu phao thô sơ được cộng đồng hoan nghênh và mọi người rất vui lòng trả một khoản phí nhỏ cho Huang để sử dụng nó vì cây cầu giúp tiết kiệm chi phí và thời gian hơn so với việc lái xe 70 km đến cây cầu được cấp phép gần nhất.
Xay cau qua song cho dan lang, nguoi dan ong linh an tu vi...
Ảnh: Oddity Central. 
Vào năm 2014, Huang cùng 17 cư dân khác trong làng trùng tu cây cầu để nó có thể chịu được những chiếc xe nặng hơn.
Tuy nhiên, 4 năm sau, vào năm 2018, Cơ quan quản lý nước Taonan đã ra lệnh tháo dỡ cây cầu và cáo buộc Huang cùng gia đình ông kiếm lợi bất hợp pháp từ cây cầu.
Việc phá bỏ cây cầu không giúp Huang thoát tội. Vào năm 2019, ông và nhiều thành viên trong gia đình đã bị bắt giữ và bị cáo buộc một số tội danh, bao gồm thu tổng cộng 44.000 nhân dân tệ từ các phương tiện đi qua cầu phao này từ năm 2014 đến 2018. Các cuộc điều tra sau đó cho thấy, Huang đã thu phí các phương tiện hơn 52.000 nhân dân tệ từ năm 2005 và ban đầu ông bị kết án 2 năm tù và 2 năm quản chế.
Huang đã kháng cáo bản án của tòa, thừa nhận rằng cây cầu của ông chưa được chính quyền địa phương cấp phép xây dựng, nhưng lập luận rằng ông chỉ làm điều đó để giúp cộng đồng địa phương.
Tuy nhiên, đơn kháng cáo đầu tiên của Huang đã bị tòa án bác bỏ vào năm 2021, nhưng ông đã đệ đơn kháng cáo mới lên tòa án nhân dân cấp cao hơn vào tháng 6/2023.
Vụ án hiện được xem xét lại, nhưng trường hợp của ông Huang gần đây đã gây ra một cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số người cho rằng Huang đáng bị xử phạt vì thu phí người dân sử dụng cây cầu xây dựng trái phép này, trong khi số khác lại cho rằng ông chỉ phục vụ cộng đồng.
Được biết, sau tranh cãi liên quan đến cây cầu của Huang Deyi, chính quyền đã hứa sẽ xây một cây cầu bắc qua sông Taoer gần làng Zhenlin hơn, nhưng họ vẫn chưa thực hiện lời hứa.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Bí ẩn ngôi làng "ma thuật" xuất hiện ban ngày, biến mất ban đêm
An An (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)