Trùm ma túy “bóng ma” bị bắt sau 30 năm lẩn trốn

Google News

Một trong những trùm ma túy nguy hiểm nhất Nam Mỹ vừa bị cảnh sát Brazil bắt sau 30 năm lẩn trốn.

Trong một thông cáo ngày 1/7, cảnh sát Brazil cho biết Luiz Carlos da Rocha, biệt danh “White Head” (“Đầu Trắng”), vừa bị bắt tại thành phố Sorriso, thuộc bang Mato Grosso nằm ở phía tây Brazil.
Nhằm trốn khỏi cảnh sát, một trong những trùm ma túy nguy hiểm nhất Nam Mỹ da Rocha đã đổi tên thành Vitor Luiz de Moraes và trải qua nhiều cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. Y vẫn tiếp tục điều hành các thương vụ ma túy trên toàn cầu trong suốt thời gian lẩn trốn khiến cảnh sát coi y như "bóng ma".
Trum ma tuy “bong ma” bi bat sau 30 nam lan tron
Trùm ma túy Luiz Carlos da Rocha. Ảnh : Cảnh sát Brazil. 
Cánh tay phải của da Rocha cũng đã bị bắt trong chiến dịch bố ráp kéo dài 24 giờ, với sự tham gia của 150 cảnh sát. Nhiều ôtô hạng sang, máy bay và tài sản giá trị khoảng 10 triệu USD đã bị thu giữ.
Sau khi khoanh vùng được đối tượng tại bang Mato Grosso, cảnh sát đã so sánh “hình ảnh gương mặt cũ của Luiz Carlos da Rocha và hình chứng minh thư hiện tại của Vitor Luiz de Moraes rồi kết luận hai nhân vật này thực chất chỉ là một người”.
Trùm ma túy bị buộc tội điều hành một mạng lưới rất lớn, với một phần cocain được sản xuất tại các cánh rừng ở Bolivia, Colombia và Peru, phân phối ra toàn châu lục, thậm chí cả Mỹ và châu Âu.
Da Rocha cũng bị cáo buộc là một trong những nhà cung cấp chính cho những tên buôn ma túy có thế lực tại Sao Paulo và Rio de Janeiro.
Cảnh sát cho biết cocain có thể được vận chuyển trong các máy bay nhỏ từ điểm sản xuất qua không phận Venezuela tới các điểm tập kết tại miền Tây Brazil, sau đó được chất lên ngăn bí mật của các toa chở hàng để thâm nhập các thành phố lớn của Brazil hoặc ra nước ngoài.
Tài sản cá nhân của “Đầu Trắng” được cho là lên tới 100 triệu đôla. Giới chức Brazil nói rằng số tài sản này sẽ được điều tra trong giai đoạn 2 của chiến dịch.
Những tay buôn ma túy với cách thức hoạt động tàn nhẫn hiện diện thường trực tại các khu ổ chuột Brazil, nơi ẩn giấu chính của đường dây buôn bán cái chết trắng.
Tuần trước, hoạt động ngầm này đã bị ảnh hưởng lớn. Một máy bay nhỏ chở nửa tấn cocain đã buộc phải hạ cánh tại bang Goias phía tây Brazil do không quân bắn cảnh cáo.
Theo Hoa Hạ/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)