Triều Tiên lại bắn tên lửa đạn đạo, Nhật Bản yêu cầu dân trú ẩn

Google News

Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo hướng về biển Nhật Bản vào sáng sớm 3/11, hệ thống khẩn cấp của quân đội Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết.

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo ra biển phía đông vào khoảng 8h ngày 3/11 (giờ địa phương), theo Reuters.

Hệ thống tin nhắn khẩn cấp Nhật Bản phát cảnh báo người dân ở các tỉnh Miyagi, Yamagata và Niigata trú ẩn trong nhà sau hành động này của Triều Tiên, nhằm tránh các mảnh tên lửa rơi.

Tokyo ban đầu cho biết tên lửa bay qua lãnh thổ của Nhật Bản hướng về và rơi ở Thái Bình Dương. Sau đó, Bộ Quốc phòng đính chính thông tin tên lửa bay qua nước này.

Nước này không triển khai biện pháp phá hủy tên lửa, theo NHK. Cơ quan khẩn cấp Nhật Bản đã nhóm họp ngay lập tức bàn phương án ứng phó.

Theo Yonhap, lần này Triều Tiên có thể vừa phóng tên lửa tầm xa.

Quân đội Hàn Quốc cũng xác nhận Triều Tiên bắn một tên lửa đạn đạo không xác định về phía Đông Hải (Nhật gọi là biển Nhật Bản) vào sáng sớm 3/11. Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) đã thông báo về vụ phóng, song vẫn chưa đưa ra thông tin chi tiết, Yonhap đưa tin.

Trước đó, Triều Tiên hôm 2/11 phóng ít nhất 23 tên lửa đạn đạo ra biển, mức cao kỷ lục trong một ngày, trong đó có một tên lửa rơi xuống cách bờ biển Hàn Quốc chưa đầy 60 km.

Trong khi đó, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết nước này đã phát cảnh báo không kích trên đảo Ulleung vào khoảng thời gian xảy ra vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã bắn ba tên lửa đất đối không xuống vùng biển phía bắc qua đường giới hạn phía bắc để đáp trả.

Bên cạnh đó, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên ngày 2/11 bắn hơn 100 loạt đạn pháo từ bờ biển phía đông vào vùng đệm được thiết lập trong một thỏa thuận quân sự với Hàn Quốc.

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách về Triều Tiên có tựa đề "Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi" do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2021. Cuốn sách giúp bạn đọc có cách nhìn đầy đủ, rõ nét hơn khi tìm hiểu về đất nước, con người Triều Tiên, cũng như cập nhật những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội Triều Tiên hiện nay.
 
Theo Vân Đinh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)