Thưởng 250.000 euro cho người cung cấp thông tin về MH370

Google News

Một phần thưởng trị giá 250.000 euro sẽ được trao cho ai cung cấp chứng cứ về vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay MH370.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích vào ngày 8/3/2014, trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên máy bay. Vụ việc đã được các nhà chức trách Malaysia điều tra rộng rãi với sự giúp đỡ từ Australia và các quốc gia khác trên thế giới. Cuộc điều tra đã đi đến kết luận rằng chiếc máy bay này đã kết thúc ở phía nam Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, mọi nỗ lực tìm kiếm đều trở nên vô ích.
Thuong 250.000 euro cho nguoi cung cap thong tin ve MH370
 Cuộc điều tra về vụ mất tích bí ẩn của MH370 dường như vô ích. Ảnh: Getty Images.
Vào năm 2018, mọi cuộc điều tra được báo cáo là đã dừng lại. Tuy nhiên, chính phủ Malaysia cho biết họ sẽ sẵn sàng điều tra thêm nếu có thêm bằng chứng mới đáng tin cậy.
Trong khi đó, một nhóm hỗ trợ các gia đình của những người bị mất trong thảm họa MH370 đã bắt đầu chiến dịch để tăng cường nhận thức cộng đồng, cáo buộc chính quyền đang che giấu thông tin.
Với sự giúp đỡ của nhiều nhà tài trợ hào phóng, tổ chức này thậm chí còn đưa ra một khoản tiền trị giá 250.000 euro như một giải thưởng cho bất kỳ ai có thể có thông tin hữu ích liên quan đến thảm kịch hàng không trên.
Thuong 250.000 euro cho nguoi cung cap thong tin ve MH370-Hinh-2
Tổ chức này cung cấp một khoản tiền lớn cho bất kỳ ai cung cấp thêm thông tin về vụ mất tích của MH370. Ảnh: Getty Images. 
Thông báo về phần thưởng này được đưa trên trang web www.flightmh370.org, cùng lời nhắn nhủ: "Chúng tôi hy vọng rằng với sự giúp đỡ của bạn, chúng tôi sẽ có thể tìm ra sự thật về sự việc đau lòng này. Nếu bạn có thông tin gì, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Mọi thông tin của bạn sẽ được bảo mật”.
Nhóm này cũng đã phát tờ rơi với thông tin về tiền thưởng ở Putrajaya, một thành phố phía nam của thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. 
Đáng chú ý hơn, một thành viên của nhóm này đã bị bắt vì phát tờ rơi vào ngày 31/7. Một điều tra viên giấu tên đã nói với Express.co.uk rằng cảnh sát đã thẩm vấn anh ta sau khi thấy anh ta phát tờ rơi tại Quảng trường Putrajaya. Anh ta nói rằng thật vô lý khi họ đưa anh ta đến đồn cảnh sát và tịch thu khoảng 1.500 tờ rơi.
Cảnh sát được cho là đã nói với anh ta rằng MH370 là một chủ đề nhạy cảm, bị cấm mang ra bàn tán về chính phủ hiện tại.
Theo Hương Giang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)