Thủ lĩnh tối cao IS Al-Baghdadi trọng thương, trốn ở biên giới Syria-Iraq?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Chuẩn tướng Yahya Rasool, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị thương và hiện đang lẩn trốn tại khu vực biên giới Syria-Iraq.

Đài truyền hình Fox News dẫn lời Chuẩn tướng Yahya Rasool, người phát ngôn của Quân đội Iraq, ngày 29/11 cho biết thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị thương và hiện đang lẩn trốn tại khu vực biên giới Syria-Iraq.
“Chúng tôi đã nhận được nhiều thông tin. Hắn ta (thủ lĩnh IS al-Baghdadi) còn sống và đang lẩn trốn trong vùng sa mạc trên biên giới Syria – Iraq”, Tướng Rasool cho hay.
Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: SF. 
Thủ lĩnh IS al-Baghdadi bị thương trong một cuộc không kích của Quân đội Iraq tại thành phố al-Qaim hôm 11/2. Nhiều vệ sĩ của tên này đã bỏ mạng. Chúng tôi đã đánh trúng mục tiêu. Tuy nhiên, hắn là một kẻ nhanh trí và biết cách chạy thoát để giữ tính mạng”, Tướng Rasool nói tiếp.
Tuy nhiên, Fox News dẫn lời người phát ngôn của liên quân Mỹ cho hay hiện chưa có thông tin xác minh về tình hình sức khỏe cũng nơi ở của Al-Baghdadi.
Cũng theo Tướng Rasool, tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng vẫn đang tồn tại và hàng trăm hoặc thậm chí cả ngàn chiến binh IS vẫn đang ẩn náu trong hầm ngầm tại những khu vực hoang vắng ở đất nước Iraq.
Hiện tại, Quân đội Iraq và Các Đơn vị Huy động Nhân dân (PMU) đang tiến hành chiến dịch quân sự nhằm giải phóng khu vực Al-Jazeera ở miền tây nước này. Tính đến ngày 25/11, các lực lượng Iraq đã giành lại quyền kiểm soát 50% diện tích al-Jazeera từ tay các phần tử IS.
>>> Mời quý độc giả xem video: Chiến dịch quân sự của lực lượng Iraq ở vùng Al-Jazeera (Nguồn: Youtube)
“Sáng 23/11, Quân đội Iraq, cảnh sát liên bang và lực lượng tình nguyện Hashed al-Shaabi đã bắt đầu càn quét IS ở vùng Al-Jazeera nằm trong tam giác tỉnh Salaheddin, Nineveh và Anbar. Sau khi chiến dịch này kết thúc, chúng tôi sẽ tuyên bố IS bị đánh bại hoàn toàn tại Iraq”, Tướng Abdelamir Yarallah thông báo.
Thiên An (Theo SouthFront)

>> xem thêm

Bình luận(0)