Thầy giáo gây tranh cãi vì bắt học sinh thả điện thoại vào nước

Google News

Để phạt học sinh, một thầy giáo ở trường trung học phổ thông Minh Nhã, thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, đã bắt hơn 20 học sinh thả điện thoại vào chậu nước, gây tranh cãi trong dư luận.

Đoạn video gây chú ý khắp mạng xã hội Trung Quốc từ hôm 9/5, ghi lại cảnh một thầy giáo cấp hai ở tỉnh Quý Châu, bắt học sinh thả điện thoại vào chậu nước như một hình phạt.
Thầy giáo giải thích rằng nhà trường nghiêm cấm học sinh mang điện thoại đến lớp, cũng như hành vi yêu đương, hút thuốc và uống rượu. Thầy giáo nói thêm các phụ huynh cũng đã đồng ý rằng những em học sinh mang điện thoại tới trường sẽ bị phạt, thậm chí là có thể bị ném điện thoại xuống đất.
"Vì ném điện thoại xuống đất có thể ảnh hưởng tiêu cực tới học sinh, tôi quyết định chọn cách phạt thả điện thoại vào nước", thầy giáo nói.
Thay giao gay tranh cai vi bat hoc sinh tha dien thoai vao nuoc
Thầy giáo tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, phạt học sinh thả điện thoại vào chậu nước. Ảnh: Douyin. 
Cách xử lý của thầy giáo trên gây tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người cho rằng cách xử lý của thầy giáo là quá cực đoan, lãng phí, có thể làm hỏng hẳn điện thoại của các em học sinh.
"Thầy không thể tịch thu điện thoại của học sinh rồi trả lại cho các em sau giờ học ư? Tại sao các phụ huynh đều đồng ý? Tiền có phải lá mít đâu", một người bình luận.
"Hình phạt này cho thấy nhà trường thật yếu kém khi không thể dạy dỗ các em học sinh bằng những cách hợp lý", tài khoản khác lên tiếng.
Thậm chí, nhiều người thậm chí còn cho rằng nhà trường đã vi phạm luật pháp, làm hư hại tài sản cá nhân.
Một quan chức của phòng giáo dục địa phương sau đó thông báo đã phê bình và nhắc nhở thầy giáo, đồng thời khẳng định nhà trường không được phép phá hỏng đồ đạc của học sinh, ngay cả khi phụ huynh các em đồng ý.
Đây không phải là lần đầu các phương pháp kỷ luật gây tranh cãi ở Trung Quốc. Năm 2021, một giáo viên ở tỉnh Hồ Nam gây xôn xao khi đập điện thoại của các em học sinh vi phạm quy định.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)