Tàu chở dầu lại bị dính ngư lôi gần bờ biển Iran

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn nhà nước Iran (IRNA) cho biết, Hải quân nước này đã giải cứu thành công 44 thủy thủ từ hai tàu chở dầu bị tấn công trên ở Vịnh Oman sáng 13/6 (theo giờ địa phương).

Theo IRNA, một đơn vị Hải quân Iran ở tỉnh Hormozgan đã giải cứu 44 thủy thủ từ hai tàu chở dầu Front Altair của Quần đảo Marshall và Kokuka Courageous mang cờ Panama khi chúng đang bốc cháy dữ dội trên Vịnh Oman trong sáng 13/6.
Dựa trên các thông tin có được cho tới thời điểm hiện tại, nhiều khả năng cả hai tàu chở dầu trên đều bị tấn công bằng ngư lôi hoặc mìn từ tính. Trong đó tàu Front Altair đã chìm ngay sau khi bị tấn công.
Tau cho dau lai bi dinh ngu loi gan bo bien Iran
Tàu Front Altair nhiều khả năng đã bị tấn công bởi ngư lôi. Ảnh: ISNA. 
Còn người quản lý tàu chở dầu Kokuka Courageous, cho biết con tàu này đang có hải trình từ Saudi Arabia đến Singapore. Con tàu bị hư hại bởi vụ tấn công đáng ngờ. Thân tàu bị hư hại ở mạn phải, phía trên mớn nước.
Hải quân Hoàng gia Anh và Hạm đội 5 của Mỹ hoạt động trong khu vực cũng lên tiếng xác nhận thông tin các tàu chở dầu bị tấn công trên Vịnh Oman. Trung tâm điều hành hàng hải của Hải quân Anh ở vùng Vịnh đã phát đi thông báo khẩn cấp cho các tàu thương mại hoạt động trong khu vực nay thận trọng và đưa ra tình trạng báo động.
Vụ tấn công trên xảy ra chỉ một tháng sau khi 4 tàu, gồm 2 tàu chở dầu của Saudi Arabia bị phá hoại mà theo những gì Mỹ tuyên bố là cuộc tấn công bằng thủy lôi của Iran. Tuy nhiên Tehran đã phủ nhận cáo buộc.
Vụ việc xảy ra gần eo biển Hormuz, một tuyến đường hàng hải chiến lược. 1/5 tổng sản lượng dầu mỏ thế giới từ các nhà sản xuất Trung Đông đều đi qua eo biển này. Nơi đây đã trở thành tâm điểm chú ý trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran gia tăng sau khi Washington tăng cường trừng phạt Tehran và điều động thêm các lực lượng quân sự đến khu vực.

Mời độc giả xem video: Tàu chở dầu của UAE bị tấn công trên eo biển Hormuz. (nguồn Financial Times)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)