Sự thật đã quá rõ, Nga vẫn muốn điều tra về tai nạn máy bay IL-20

Google News

Mặc dù các bên lên liên quan đều đã xác nhận thông tin dẫn đến việc phòng không Syria bắn nhầm máy bay trinh sát IL-20 của Nga trong đêm 17/9, tuy vậy Moscow vẫn quyết định mở cuộc điều tra nhầm xác định rõ hung thủ trong vụ việc này.

Theo TASS, người phát ngôn của Ủy ban Điều tra Nga Svetlana Petrenko cho biết trưởng cơ quan điều tra quân sự thuộc ủy ban này đã mở một cuộc điều tra phạm tội trong vụ rơi máy bay Il-20 trên Địa Trung Hải.
Su that da qua ro, Nga van muon dieu tra ve tai nan may bay IL-20
Máy bay trinh sát điện tử IL-20 của Nga. Ảnh: The Drive
Phát biểu với báo giới, nữ phát ngôn viên này nêu rõ: "Các nhà điều tra của Ủy ban Điều tra Nga và các chuyên gia pháp y sẽ làm việc tại hiện trường cùng với các đại diện của Bộ Ngoại giao Nga." Tất cả tình huống liên quan tới vụ việc đang được dựng lại.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết khoảng 23 giờ ngày 17/9 (giờ Moskva) đã mất liên lạc với một máy bay Ilyushin Il-20 của Nga. Sau đó, bộ này thông báo máy bay Il-20 đã bị hệ thống phòng không Syria bắn hạ trên Địa Trung Hải do các máy bay chiến đấu F-16 của Israel lợi dụng máy bay này như một lá chắn.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Tướng Igor Konashenkov cho rằng Israel cố tình tạo ra sự khiêu khích này và những hành động của Israel được Nga xem là một sự thù địch.
Theo Vietnamplus

>> xem thêm

Bình luận(0)