Quân đội Syria khai hỏa, khủng bố thua đau tại vùng đệm Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào nhóm tay súng thánh chiến trong vùng đệm Idlib vốn được thiết lập theo thỏa thuận mà hai nhà lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được trong cuộc gặp tại Sochi hồi tháng 9/2018.

Theo Al Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở tỉnh Hama cho biết, Quân đội Syria đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào các tay súng phiến quân gần thị trấn Lahaya chiều 27/10.
“Sư đoàn 4 của Quân chính phủ Syria dồn dập nã pháo và tên lửa, gây thiệt hại nặng nề cho các tuyến phòng thủ của phiến quân dọc theo trục Hama-Idlib”, nguồn tin cho biết thêm.
Quan doi Syria khai hoa, khung bo thua dau tai vung dem Idlib
Quân đội Syria tấn công nhóm phiến quân trong vùng đệm Idlib. Ảnh: AMN. 
Ngoài ra, lực lượng Syria cũng pháo kích căn cứ của nhóm phiến quân ở thị trấn al-Tamanah và Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib.
Được biết, cuộc tấn công này của Quân đội Syria nhằm đáp trả đợt oanh kích của nhóm tay súng thành chiến nhằm vào các căn cứ của lực lượng chính phủ Damascus ở phía nam vùng đệm Idlib.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria không kích căn cứ của phiến quân ở Idlib đầu tháng 9/2018 (Nguồn: CBS This Morning)

Trước đó, một số nhóm phiến quân đã từ chối rút khỏi vùng đệm phi quân sự này dù hạn chót là 15/10 trôi qua. Việc thiết lập vùng phi quân sự tại Idlib được thực hiện theo thỏa thuận đạt được giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hồi giữa tháng 9/2018. Theo đó, vùng phi quân sự sẽ rộng từ 15 - 20 km, trải dài từ các khu vực giữa Aleppo, vùng nông thôn Đông Bắc Latakia và Idlib.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)