Những phong tục đám cưới kỳ lạ nhất hành tinh

Google News

Kết hôn là một dịp trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Ở trên thế giới, mỗi quốc gia lại có các nghi thức và phong tục đám cưới kỳ lạ, độc đáo riêng.

Đập vỡ chén đĩa bằng sứ ở Đức
Người Đức thường có một phong tục đám cưới kỳ lạ được gọi là Polterabend. Tục lệ này sẽ diễn ra trước đám cưới của cô dâu, chú rể vài tuần. Khi đó cô dâu, chú rể sẽ mời đông đảo bạn bè, người thân đến tham dự tục lệ Polterabend.
Nhung phong tuc dam cuoi ky la nhat hanh tinh
 
Người đến dự sẽ mang theo rất nhiều bát, đĩa bằng gốm hoặc sứ và sẽ đập vỡ tất cả trước mặt cô dâu và chú rể. Người Đức cho rằng việc làm này sẽ giúp hóa giải những bất hòa, xung đột và khó khăn trong tương lai của hai vợ chồng, giúp họ sống hạnh phúc bên nhau suốt đời.
Náo hôn ở Trung Quốc
Phong tục truyền thống này có từ lâu đời trong các đám cưới tại Trung Quốc. Nó diễn ra với việc nhà trai sẽ khuấy động không khí hôn lễ bằng cách bày những trò để trêu ghẹo cô dâu, chú rể thậm chí là cả các phù dâu.
Nhung phong tuc dam cuoi ky la nhat hanh tinh-Hinh-2
 
Điều này sẽ giúp mang lại những điều tốt lành cho cô dâu, chú rể, giúp xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo. Tuy nhiên ngày nay tục náo hôn đã bị biến tướng rất nhiều, trở thành những trò chọc phá đám cưới, sàm sỡ cô dâu. Do đó mà nhiều địa phương của Trung Quốc khuyến khích loại bỏ hủ tục này ra khỏi đám cưới.
Mài răng trong đám cưới ở Bali, Indonesia
Ít ai biết rằng ở Bali có một nghi lễ đám cưới khác thường. Trước lễ ăn hỏi, cô dâu chú rể có tục lệ giũa 6 chiếc răng. Vào đêm trước đám cưới, cặp vợ chồng mới cưới sẽ cạo cả hai cặp răng cửa, cũng như răng nanh.
Nhung phong tuc dam cuoi ky la nhat hanh tinh-Hinh-3
 
Những hành động này tượng trưng cho cặp vợ chồng trẻ đã bước vào tuổi trưởng thành. Điều này được thực hiện với mong ước cặp đôi sẽ không còn có thể tiếp tục thể hiện bản năng hoang dã kiểu “bản năng động vật”, điều chắc chắn sẽ dẫn đến những rắc rối trong cuộc sống.
Ngoài ra, thủ tục này tượng trưng cho sự tha thứ tội lỗi của những người yêu nhau.
Ném trứng thối vào cô dâu, chú rể ở Scotland
Nhung phong tuc dam cuoi ky la nhat hanh tinh-Hinh-4
 
Tục lệ làm bẩn cô dâu, chú rể ở ngôi làng Balintore thuộc Scotland là một nghi lễ đã có từ rất lâu đời. Theo phong tục này, cặp đôi trước khi tổ chức hôn lễ sẽ được bạn bè, người thân làm bẩn cơ thể bằng mọi cách có thể. Từ trứng thối, sữa hỏng, các loại rác, rau củ thối,... sẽ được trút hết lên người của cặp đôi. Cặp đôi sau đó sẽ phải đi diễu hành vòng quanh ngôi làng trong tiếng cổ vũ, hò hét của mọi người. Tục lệ này là để xua đuổi quỷ dữ và những thứ đen đủi, giúp vợ chồng có thể sống hạnh phúc bên nhau suốt đời.
Đánh vào chân chú rể
Đây là một phong tục cưới hỏi truyền thống của người Hàn Quốc. Trong đó sau khi hôn lễ đã diễn ra tốt đẹp, trước khi “động phòng” với cô dâu thì chú rể sẽ bị trói lại và sẽ bị mọi người đánh vào bàn chân bằng gậy gỗ hoặc các dụng cụ khác. Mục đích của việc làm này là để kiểm tra sức mạnh, độ chịu đựng và dẻo dai của chú rể. Sau khi tục lệ này hoàn thành, chú rể mới có thể về bên cô dâu.
Nhổ nước bọt vào đầu cô dâu
Nhung phong tuc dam cuoi ky la nhat hanh tinh-Hinh-5
 
Ở đất nước Kenya, phong tục đám cưới của người Maasai có phần kỳ quặc nhưng là một phần không thể thiếu trong văn hóa nước này. Vào ngày cưới, cô dâu sẽ cạo đầu và bôi mỡ cừu, dầu lên đầu như một biểu tượng cho sự khởi đầu mới mà cô ấy sắp trải qua.
Trong lễ cưới của người Massai, bố của cô dâu chúc phúc cho con gái bằng cách nhổ nước bọt vào đầu và ngực của cô. Khi tới nhà chú rể, cô dâu sẽ nhận được những lời chê bai, xúc phạm và bị ném phân bò vào người như một sự chúc phúc và may mắn.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)