Nhóm trộm đào đường hầm 3m vào ngân hàng “khoắng” tiền vàng

Google News

Một nhóm trộm đã đánh cắp số vàng trị giá hơn 100.000 bảng Anh (khoảng 2,8 tỷ đồng) từ một ngân hàng ở Ấn Độ sau khi đào một đường hầm dài 3m thẳng vào kho tiền.

Đường hầm này rộng khoảng hơn 1,2m được nhóm trộm đào bên cạnh chi nhánh Bhauti của Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ ở Uttar Pradesh.
Những tên tội phạm đã chui qua đường hầm và vô hiệu hóa hệ thống báo động của ngân hàng vào ngày 23/12.
Sau đó, họ quay camera quan sát duy nhất ra xa và mở kho tiền bằng máy cắt gas – tương tự như đèn khò – có thể cắt kim loại.
Nhom trom dao duong ham 3m vao ngan hang “khoang” tien vang
Đường hầm dài 3m được đào từ ngay cạnh ngân hàng ở Ấn Độ. 
Ủy viên cảnh sát BP Jogdand cho biết vụ cướp bị phát hiện khi các quan chức ngân hàng tìm thấy chiếc rương đựng vàng và cửa phòng cất giữ được mở ra. Ông cho biết thêm, các quan chức ngân hàng cũng tìm thấy đường hầm mà bọn trộm đào tới căn phòng bảo mật.
Mặc dù cảnh sát vẫn đang điều tra nhưng họ tin rằng hoạt động này đã được thực hiện với sự giúp đỡ của một người đàn ông bên trong quen thuộc với việc xây dựng và kiến trúc của ngân hàng.
Sau khi phát hiện vụ việc, các quan chức cảnh sát cấp cao, chuyên gia pháp y và một đội cảnh sát đã tới ngân hàng và nhanh chóng mở cuộc điều tra. Ông Jogdand cho biết một số đội cảnh sát do các quan chức cấp cao đứng đầu đã được thành lập.
Các quan chức ngân hàng đã mất hàng giờ để đưa ra ước tính về số vàng bị đánh cắp. Cảnh sát cho rằng, số vàng bị trộm mang đi nặng hơn 1,8 kg, trị giá hơn 100.000 bảng Anh.
Giám đốc ngân hàng Neeraj Rai nói với cảnh sát rằng số vàng này thuộc về 29 người đã vay tiền dựa vào số vàng đó.
Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)