Nhận lương 3,1 tỷ/năm vẫn kiện ông chủ vì... công việc quá nhàn

Google News

Một người đàn ông làm việc tại công ty đường sắt Ireland, cho biết rằng anh ta được trả 105.000 bảng/năm (khoảng 3,1 tỷ đồng) vì "không làm gì cả" đang khởi kiện công ty vì công việc quá buồn chán.

Dermot Alastair Mills, người phụ trách quản lý tài chính mạng lưới đường sắt quốc gia của Ireland, tố cáo công ty không giao nhiệm vụ gì cho anh làm việc.
Mặc dù công việc "quá nhàm chán" nhưng người này vẫn nhận mức lương 105.000 bảng Anh/năm (tương đương khoảng 3,1 tỷ đồng). Mills cho biết hàng ngày anh đến văn phòng chỉ để ăn trưa, đọc báo, chờ tới hết giờ làm thì ra về.
Trong phiên toà điều trần, Mills đã đưa ra những bằng chứng chứng minh bản thân không được giao việc đúng với khả năng của bản thân.
Người đàn ông cho rằng lý do mình bị công ty đối xử tệ bạc như vậy là vì đã đứng ra cảnh báo các sai phạm về kế toán của công ty vào năm 2014.
Nhan luong 3,1 ty/nam van kien ong chu vi... cong viec qua nhan
Dermot Mills nói rằng anh ta được trả 105.000 bảng Anh vì không làm gì cả. Ảnh: Getty Images. 
Anh Mills nói với Ủy ban Quan hệ Nơi làm việc: “Tôi làm việc ở nhà hoặc đến văn phòng – hai ngày ở nhà, ba ngày ở văn phòng”.
Mills nói thêm: “Nếu tôi đến văn phòng, tôi sẽ đến vào lúc 10 giờ sáng. Tôi mua hai tờ báo, The Times và The Independent, và một chiếc bánh sandwich. Tôi đi vào phòng làm việc của mình, bật máy tính, xem email. Không có email liên quan đến công việc, không có tin nhắn, không có thông tin liên lạc từ khách hàng cũng như thông tin của đồng nghiệp”.
“Tôi ngồi đọc báo và ăn bánh sandwich. Rồi khoảng 10h30 có email yêu cầu trả lời thì tôi trả lời. Nếu có công việc liên quan đến mình thì tôi sẽ làm công việc đó”, Mills kể lại.
Sau khi đi ăn trưa và đi dạo từ khoảng giữa trưa, anh ấy trở lại văn phòng từ 2:30 đến 3 giờ chiều.
Sau đó, anh ấy nói, "nếu không có việc gì để làm, tôi về nhà".
Đại diện của anh ấy, cựu giám đốc nhân sự của Đường sắt Ireland và nhà tư vấn quan hệ công nghiệp John Keenan, hỏi anh ấy một cách hoài nghi: “Anh được trả 105.000 bảng Anh mà không làm gì cả?”.
“Đúng”, anh Mills xác nhận. “Khi tôi nói không làm gì, ý tôi là không được vận dụng các kỹ năng của mình”.
Tom Mallon, đại diện cho Đường sắt Ireland, đã hỏi anh Mills rằng liệu anh ta có phải là nguyên nhân gây ra sự thiếu tiến bộ của mình tại công ty hay không, gợi ý rằng liệu anh ta đã “tìm kiếm một cách nào đó để giải thích vị trí của mình khi mà không ai giao việc chưa”.
Anh Mills trả lời: “Nếu ý ông muốn nói rằng tôi đang kiếm cớ để bị đối xử tệ – thì tôi không biết tại sao mình lại bị công ty đối xử tệ như vậy”.
Vụ việc của anh Mills sẽ được tiếp tục xét xử vào tháng 2 năm sau.
Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)