Ngưỡng mộ thầy giáo gốc Việt Ben Hoàng Nguyễn 27 tuổi đã có "Oscar Giáo dục"

Google News

(Kiến Thức) - Thầy giáo người Mỹ gốc Việt Ben Hoàng Nguyễn vừa được trao giải thưởng cao quý Milken Educator Awards cuối tháng 10 - một giải thưởng được coi là giải Oscar trong lĩnh vực giáo dục.

Mỗi năm, Giải thưởng này chỉ được trao cho 40 giáo viên trên toàn nước Mỹ. Chính vì sự cao quý và "hiếm hoi" này nên Milken Educator Awards từ lâu đã được xem như là giải thưởng Oscar trong lĩnh vực giáo dục.
Về cơ bản, đây như một sự tưởng thưởng cho sự xuất sắc và để truyền cảm hứng cho những người khác trong cộng đồng nhà giáo ở Mỹ khi có quá ít những giải thưởng "nổi tiếng" được trao cho những người giảng dạy.
Năm nay, giải thưởng cao quý này đã được trao cho một thầy giáo người Mỹ gốc Việt mang tên Ben Hoàng Nguyễn.
Trong quá khứ, Ben Hoàng Nguyễn từng không được gia đình ủng hộ nhưng anh vẫn quyết tâm đi theo nghề giáo. Với người thanh niên năm nay mới chỉ 27 tuổi này, việc trở thành một thầy giáo tâm huyết là cách giúp cho "nhân tính vượt lên trước sự hung hăng của hành xử con người".
Nguong mo thay giao goc Viet Ben Hoang Nguyen 27 tuoi da co
 Thầy giáo Ben Hoàng Nguyễn phát biểu trong lễ công bố giải thưởng Milken Educator Awards 2019.
Sau khi tốt nghiệp, Ben Hoàng Nguyễn bắt đầu bén duyên với nghề giáo khi giữ cương vị người "cầm phấn" trong chương trình Teach for America với cam kết tham gia trong hai năm. Trong chương trình này, các sinh viên mới tốt nghiệp cử nhân sẽ được đưa về giảng dậy ở những ngôi trường nhiều thách thức, khó khăn với giáo viên nhất trên toàn nước Mỹ.
Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ cũng như lòng yêu nghề, thầy giáo Mỹ gốc Việt Ben Hoàng Nguyễn đã xuất sắc hoàn thành hai năm giảng dậy đầu tiên trong chương trình TFA. Ngoài ra, anh cũng dành lượng lớn thời gian mỗi ngày để học và nghiên cứu thêm.
Hoàng Nguyễn thích được coi là một thầy giáo hơn là một nhà giáo dục. Với anh, người thầy sẽ sử dụng kỹ năng sư phạm và sự nhiệt tình của mình để truyền đạt kiến thức cho những bộ óc đang phát triển khác. Trong khi đó nhà giáo dục sẽ ứng dụng phương pháp sư phạm ở tầm vĩ mô hơn, bao hàm nhiều đối tượng hơn là từng cá nhân riêng biệt.

Mời độc giả xem Video: Hoàng tử George của Anh đến trường ngày đầu tiên.


Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)