Người dân Đức có muốn bà Merkel từ chức sớm?

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả một cuộc khảo sát do công ty YouGov thực hiện và được sự uỷ quyền của hãng thông tấn DPA cho thấy, 38% số người được hỏi muốn Thủ tướng Đức Angela Merkel từ chức trước năm 2021.

Theo RT, kết quả một cuộc khảo sát do YouGov thực hiện và được sự uỷ quyền của hãng thông tấn DPA cho thấy, 38% số người được hỏi muốn Thủ tướng Đức Angela Merkel từ chức trước năm 2021 - thời điểm bà kết thúc nhiệm kỳ thủ tướng thứ tư của mình.
Nguoi dan Duc co muon ba Merkel tu chuc som?
Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: socialist.net. 
Tuy nhiên, 43% số người được hỏi phản đối việc Thủ tướng Merkel từ chức sớm, trong khi 18% không đưa ra ý kiến. Ngoài ra, trong số những người ủng hộ Đảng “Lựa chọn thay thế cho nước Đức” (AfD) được khảo sát, 78% ý kiến ủng hộ việc bà Merkel từ chức. 
Được biết, cuộc khảo sát do YouGov thực hiện trên 2.035 người trong khoảng thời gian từ ngày 18 đến 20/12/2018.

 Mời độc giả xem thêm video: Liên minh chiến thắng, bà Merkel làm Thủ tướng nhiệm kỳ thứ 4 (Nguồn: VTC1)

Trước đó, ngày 29/10, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố sẽ không tái tranh cử vị trí Chủ tịch Đảng Dân chủ Cơ Đốc giáo (CDU) tại hội nghị vào tháng 12 tới, đồng thời khẳng định nhiệm kỳ thứ tư hiện nay (kết thúc vào năm 2021) sẽ là nhiệm kỳ thủ tướng cuối cùng của bà.
Hồi tháng 12/2018, Tổng thư ký Đảng CDU Annegret Kramp-Karrenbauer đã chính thức trở thành người kế nhiệm bà Angela Merkel giữ ghế lãnh đạo đảng này sau khi nhận được 51% phiếu đại biểu trong đại hội đảng ở Hamburg ngày 7/12.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)