Mỹ: Bà bầu 8 tháng cứu hơn 30 học sinh khỏi xe buýt cháy

Google News

Khi xe buýt với hơn 30 học sinh gặp tai nạn và bốc cháy, nữ tài xế đang mang bầu 8 tháng đã nhanh chóng hành động để cứu các học sinh.

Theo tờ People, vụ việc xảy ra ngày 31/5 khi nữ tài xế Imunek Williams đang lái xe chở 37 học sinh, trong độ tuổi từ mẫu giáo tới Học viện Khoa học Milwaukee. Khi chiếc xe đi chuyển gần tới trường học thì nữ tài xế ngửi thấy mùi khói bên trong xe.
"Ban đầu, tôi nghĩ mọi việc bình thường vì khói có thể bốc lên từ xe khác, vì lúc nào tôi cũng ngửi thấy mùi khói hoặc mùi lạ. Nhưng sau khi xe tiếp tục di chuyển, mùi và khói dày đặc hơn", cô Williams kể.
Dự cảm chẳng lành, nữ tài xế đang mang thai 8 tháng hành động ngay lập tức. Cô vội vàng tấp xe vào lề và bình tĩnh đưa toàn bộ 37 em nhỏ ra khỏi xe. Chỉ vài giây sau đó, cả xe buýt bốc cháy ngùn ngụt. May mắn là không ai bị thương.
My: Ba bau 8 thang cuu hon 30 hoc sinh khoi xe buyt chay
Nữ tài xế Imunek Williams cứu sống 37 em học sinh trước khi xe buýt bốc cháy. Ảnh: WISN12. 
Nữ tài xế 24 tuổi này cho biết, bản năng làm mẹ đã giúp cô hành động nhanh chóng để cứu các em học sinh. Williams có một con nhỏ 1 tuổi và một em bé sắp chào đời.
"Tôi nói lũ trẻ xuống xe. Tôi đã sơ tán và đảm bảo chắc chắn là các em đã ra ngoài. Tôi yêu cầu các em xếp hàng trước một cánh cổng ở gần đó, ngay sau khi chúng tôi rời xe... Sau đó, tôi quay lại và chiếc xe buýt đã bốc cháy".
Lực lượng cứu hỏa sau đó đã có mặt tại hiện trường và dập tắt đám cháy.
My: Ba bau 8 thang cuu hon 30 hoc sinh khoi xe buyt chay-Hinh-2
Có 37 học sinh từ các độ tuổi từ mẫu giáo đến trung học trên xe buýt vào thời điểm xe sắp bốc cháy. Ảnh: WISN12. 
Sau vụ việc, Imunek Williams được đưa đến bệnh viện kiểm tra để đề phòng cô hít phải khói. May mắn, sức khỏe của cô vẫn ổn và được xuất viện cùng ngày. Các học sinh cũng an toàn, không ai bị thương.
Cảnh sát Milwaukee xác nhận không có ai bị thương trong vụ xe buýt bốc cháy. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.
Tài xế Williams đã nhận được vô số tình cảm và đánh giá cao vì sự nhanh nhạy của mình.
Thảo Nguyên (Theo NYPost)

>> xem thêm

Bình luận(0)