Mang chuột lên máy bay, du khách đối mặt án phạt 750 triệu đồng

Google News

Trong chuyến bay từ Thái Lan đến Trung Quốc gần đây, các hành khách vô cùng hoảng loạn khi phát hiện một con chuột bạch tạng lớn và một con rái cá xổng ra từ hành lý xách tay của người phụ nữ Trung Quốc.

Theo Telegraph, phi hành đoàn trên chuyến bay kéo dài ba giờ từ Bangkok (Thái Lan) tới Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) của một hãng hàng không giá rẻ, đã phải rất cố gắng để bắt lại những con vật đang chạy khắp khoang máy bay.
“Tôi đi vệ sinh về và bạn tôi thì thầm nhẹ nhàng với tôi rằng 'có một con chuột trên máy bay'. Tôi rất bối rối sau khi biết nó là một con chuột màu trắng và có kích thước không hề nhỏ”, một hành khách trên chuyến bay chia sẻ.
Các nhân viên đã tìm thấy con rái cá dưới ghế ngồi của khách. Họ tiếp tục tìm kiếm con chuột bạch và một nhân viên đã bắt được nó sau đó. Được biết, tiếp viên hàng không của máy bay đã bị chuột cắn trong quá trình vây bắt con vật.
Mang chuot len may bay, du khach doi mat an phat 750 trieu dong
 Một con chuột bạch tạng lớn và một con rái cá xổng ra từ hành lý xách tay của người phụ nữ Trung Quốc. 
Người quay video cho biết một hành khách Trung Quốc đã thừa nhận cô đã mang động vật lên máy bay. Sau khi tiến hành tra hỏi, người phụ nữ khai rằng mình đã mua các sinh vật này từ một khu chợ ở thủ đô Bangkok (Thái Lan).
Được biết, hành lý của tất cả hành khách có mặt trên chuyến bay đều bị lục soát sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan). Các quan chức đã phát hiện thêm nhiều con vật khác.
Họ tìm thấy một con sóc đất, hai con rái cá, 28 con rùa sao và hai loài gặm nhấm không xác định được đã được tìm thấy. Những con vật này dường như được buôn lậu bởi một hành khách Trung Quốc. Người này sau đó tỏ ra “không hợp tác” với các nhà chức trách. Hiện cô phải đối mặt với mức phạt lên tới 25.000 bảng Anh (gần 750 triệu đồng) theo quy định liên quan đến việc kiểm soát và phòng ngừa bệnh truyền nhiễm.
Hiện vẫn chưa rõ làm cách nào người phụ nữ này có thể đưa ngần đó con vật qua cửa kiểm tra an ninh tại sân bay Suvarnabhumi của Thái Lan.
Thảo Nguyên (Theo Telegraph)

>> xem thêm

Bình luận(0)