Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ

Google News

Sau giây phút tuyên thệ, ông Joe Biden đã chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ và trở thành Tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử quốc gia này.

Trưa ngày 20/1 theo giờ địa phương - đêm 20 rạng sáng ngày 21/1/2021 theo giờ Hà Nội, ông Joe Biden đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ trước Chánh án Tòa án tối cao và sự chứng kiến của nhiều quan khách.
Đặt một tay lên cuốn kinh thánh, ông Joe Biden đã trịnh trọng tuyên thệ: "Tôi trịnh trọng tuyên thệ rằng tôi sẽ điều hành văn phòng tổng thống một cách trung thành và làm hết khả năng của mình để giữ gìn, duy trì và bảo vệ Hiến pháp Mỹ”.
Kể từ khoảnh khắc này, ông Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46 và sẽ là người dẫn dắt quốc gia này trong nhiệm kỳ tới. Vào thời điểm tuyên thệ, ông Joe Biden đã bước qua tuổi 79 và trở thành tổng thống lớn tuổi nhất lịch sử Mỹ.
Joe Biden chinh thuc tro thanh Tong thong thu 46 cua My
 Thử thách đầu tiên của ông Joe Biden sẽ là đưa nước Mỹ vượt qua đại dịch COVID-19.
Trong bài phát biểu của mình, ông Joe Biden đã kêu gọi người dân dừng "cuộc nội chiến" lại, đoàn kết lại với nhau để đưa nước Mỹ vượt qua khủng hoảng, một cuộc khủng hoảng ở mọi mặt, từ lòng tin của dân chúng cho tới khủng hoảng y tế do đại dịch gây ra.
Tổng thống Joe Biden cũng dành một phút mạc niệm hơn 400.000 người Mỹ đã qua đời do đại dịch. Tân tổng thống Mỹ cũng khẳng định sẽ đoàn kết với phần còn lại của thế giới để vượt qua những thách thức của hiện tại và tương lai.
Theo lịch trình, ông Joe Biden sẽ có mặt tại nhiệm sở ngay sau khi buổi lễ nhậm chức kết thúc và bắt đầu những công việc đầu tiên trong cương vị của Tổng thống Mỹ. Một loạt các sắc lệnh quan trọng, đảo ngược hoàn toàn chính sách của ông Donald Trump cũng sẽ được ông Joe Biden ký kết vào chiều nay ngày 20/1 theo giờ địa phương - tức rạng sáng ngày 21/1 theo giờ Hà Nội.
 
Trần Trân

>> xem thêm

Bình luận(0)