Israel lần đầu phản ứng trước vụ máy bay Nga bị bắn hạ

Google News

Quân đội Israel ngày 18/9 đã bày tỏ "thương tiếc" về cái chết của các thành viên phi hành đoàn của một chiếc máy bay quân sự Nga vốn bất ngờ bị Syria bắn hạ trong một cuộc không kích của Israel song cho rằng đây là trách nhiệm của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và Iran.

Israel lan dau phan ung truoc vu may bay Nga bi ban ha
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: RT) 
Đây là phản ứng đầu tiên của phía Israel đối với sự việc này.
Thông báo của quân đội Israel nêu rõ: "Israel bày tỏ thương tiếc về cái chết của các thành viên phi hành đoàn của máy bay Nga mà đã bị bắn hạ vào đêm 17/9 do sự đáp trả của Syria. Israel thấy chính quyền Assad mà quân đội của chính quyền này đã bắn hạ máy bay Nga, phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về vụ việc này. Israel cũng nhận thấy Iran và tổ chức khủng bố Hezbollah phải chịu trách nhiệm về sự việc đáng tiếc này".
Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga thông báo đã triệu Đại sứ Israel tại Nga Gary Koren về vụ rơi máy bay quân sự Nga Il-20 tại Syria.
Theo bộ trên, quân đội Israel đã cố tình tạo ra một tình thế nguy hiểm bằng việc sử dụng máy bay Nga làm lá chắn trước những hệ thống phòng không Syria. Do đó, Il-20 đã bị một tên lửa do hệ thống phòng không S-200 của Syria bắn hạ, khiến 15 quân nhân Nga thiệt mạng.
Theo VIETNAM+

>> xem thêm

Bình luận(0)