Israel bắt giữ em gái của thủ lĩnh Hamas

Google News

Cảnh sát Israel được cho là đã tìm thấy bằng chứng cho thấy Zebah Abdel Salem Haniyeh, 57 tuổi, có liên quan đến "các hành vi phạm tội nghiêm trọng chống lại Israel".

RT đưa tin, các phương tiện truyền thông dẫn lời cảnh sát cho biết, lực lượng an ninh Israel ngày 1/4 đã bắt giữ Zebah Abdel Salem Haniyeh, em gái của thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh, với cáo buộc kích động khủng bố.
Israel bat giu em gai cua thu linh Hamas
Thủ lĩnh của lực lượng Hamas, ông Ismail Haniyeh. Ảnh: Getty.  
Các quan chức được cho là đã tìm thấy các tài liệu, điện thoại và một số vật dụng khác chỉ ra rằng Zebah Abdel Salem Haniyeh, một công dân Israel, có liên quan đến “các hành vi phạm tội nghiêm trọng chống lại Israel”.
Cảnh sát ban đầu chưa công bố danh tính nghi phạm mà chỉ nói rằng cô là cư dân ở thị trấn Tel Sheva, nơi cuộc đột kích diễn ra vào sáng 1/4. Tuy nhiên, theo The Times of Israel, các nguồn tin quốc phòng giấu tên đã xác nhận rằng người phụ nữ này là một trong những em gái của ông Haniyeh.
Cuối ngày 1/4, một số phương tiện truyền thông Israel đưa tin Zebah Abdel Salem Haniyeh sẽ bị giam giữ cho đến ngày 4/4. Thông tin về vụ bắt giữ được đưa ra khi Israel tiếp tục tiến hành cuộc chiến chống lại lực lượng Hamas ở Gaza.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Cận cảnh đường hầm được cho là trung tâm chỉ huy của Hamas

 

An An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)