Hình ảnh Bình Nhưỡng qua ảnh vệ tinh có độ phân giải cao

Google News

Hàn Quốc đã công bố một bức ảnh về thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên do một trong các vệ tinh của nước này chụp. Bức ảnh màu, có độ phân giải cao cho thấy quảng trường chính, tòa nhà, bảo tàng ở Bình Nhưỡng.

Hinh anh Binh Nhuong qua anh ve tinh co do phan giai cao

Bình Nhưỡng qua ảnh vệ tinh. Ảnh: Yonhap

Thông tấn xã Yonhap đưa tin, việc Hàn Quốc công bố tấm ảnh trên hôm 22/12 là nhằm đáp lại việc chính quyền Triều Tiên đưa ra một tấm ảnh đen trắng chụp thủ đô Seoul của nước này. Seoul cho rằng bức ảnh do một vệ tinh do thám của Triều Tiên chụp.

Ảnh vệ tinh mà Hàn Quốc công bố được chụp bằng vệ tinh mặt đất số 1. Nó cho thấy rõ quảng trường Kim Nhật Thành và các cơ sở xung quanh, gồm cả bảo tàng lịch sử, bảo tàng nghệ thuật và một cửa hàng bách hóa.

Hinh anh Binh Nhuong qua anh ve tinh co do phan giai cao-Hinh-2

Ảnh Seoul do Bình Nhưỡng chụp.

Hồi đầu tuần này, Triều Tiên công bố một tấm ảnh đen trắng và chỉ cho thấy đường viền của những cây cầu bắc qua sông Hàn và một cảng ở thành phố Incheon. Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, camera được gắn trên vệ tinh thử nghiệm, loại được chế tạo cho mục đích do thám quân sự, có độ phân giải cao tới 20m.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết vệ tinh do thám phải có độ phân giải ít nhất là 0,5m, vì thế thiết bị mà Triều Tiên sử dụng không thể sử dụng cho mục đích đã nêu. 

Theo Hoài Linh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)