Hình ảnh bên trong 'chung cư lợn' khổng lồ ở Trung Quốc

Google News

Với quy mô giống như một chung cư 26 tầng, trang trại lợn ở Hồ Bắc, Trung Quốc có sức chứa tối đa lên tới 650.000 con lợn

Theo Guardian, kể từ tháng 10, trang trại chăn nuôi lợn 26 tầng tại thành phố Ngạc Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã chính thức đi vào hoạt động. Đây là trang trại chăn nuôi lợn theo mô hình đơn lập lớn nhất thế giới, với công suất giết mổ 1,2 triệu con lợn mỗi năm, tổng vốn đầu tư lên tới 4 tỷ NDT (khoảng 558 triệu USD).

Hinh anh ben trong 'chung cu lon' khong lo o Trung Quoc

Bên ngoài "chung cư lợn" 26 tầng ở Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: Sina

Hinh anh ben trong 'chung cu lon' khong lo o Trung Quoc-Hinh-2

Hệ thống chuồng chăn nuôi bên trong chung cư. Ảnh: Sina

Khi vận hành hết công suất, diện tích chăn nuôi của "chung cư" này lên tới 80 ha, có thể chứa một lúc 650.000 con lợn. Đây là trang trại chăn nuôi theo mô hình công nghệ cao, với hệ thống kiểm soát khí đốt, nhiệt độ và 30.000 máng ăn tự động được điều khiển từ xa.

Để giảm thiểu tối đa tác động tới môi trường xung quanh, chất thải chăn nuôi sẽ được tái chế và dùng làm khí đốt sinh học để phát điện và đun nóng nước trong trang trại. Những nhân viên làm việc tại đây cũng trải qua quá trình khử trùng nghiêm ngặt mỗi khi đổi ca, nhằm đảm bảo tính vệ sinh của thành phẩm cuối cùng.

Hinh anh ben trong 'chung cu lon' khong lo o Trung Quoc-Hinh-3

Chuồng lợn với máng cho ăn tự động. Ảnh: Sina

Hinh anh ben trong 'chung cu lon' khong lo o Trung Quoc-Hinh-4

Ảnh: Xinhua

Hinh anh ben trong 'chung cu lon' khong lo o Trung Quoc-Hinh-5

Thang máy tải trọng 10 tấn trong trang trại. Ảnh: Xinhua

Kể từ năm 2019, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đã cho phép xây dựng các cơ sở chăn nuôi cao tầng trên cả nước. Đây là động thái được các nhà đầu tư đón nhận nhiệt liệt, bởi mô hình chăn nuôi cao tầng mang lại năng suất cao và thân thiện với môi trường.

"So với phương pháp chăn nuôi kiểu cũ, các trang trại lợn cao tầng có mức độ tự động hóa và an toàn sinh học lớn hơn. Quan trọng nhất là chúng giúp tiết kiệm tài nguyên đất", một Giáo sư tại Viện Khoa học Nông nghiệp Trung Quốc nhận xét.

Hinh anh ben trong 'chung cu lon' khong lo o Trung Quoc-Hinh-6

Phòng điều khiển trung tâm của trang trại lợn. Ảnh: Sina

Hinh anh ben trong 'chung cu lon' khong lo o Trung Quoc-Hinh-7

Nhân viên của trang trại kiểm tra thiết bị sản xuất. Ảnh: Sina
Theo Việt Dũng/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)