Gã trai bắt nhốt nữ sinh Nhật suốt 2 năm nhận mình là "nàng tiên"

Google News

Phiên tòa đầu tiên xét xử Kabu Terauchi, gã trai bắt cóc và giam giữ nữ sinh Nhật Bản suốt 2 năm đã phải hoãn lại vì tên này liên tục tự nhận mình là "nàng tiên trong rừng" đồng thời gây náo loạn tại tòa.

Một tòa án Nhật Bản hôm nay 12.3 vừa kết án Terauchi 9 năm tù giam vì bắt cóc một nữ sinh tuổi vị thành niên và giam giữ nạn nhân trong suốt 2 năm.
Toà án quận Saitama đã xác nhận rằng bị cáo Terauchi, 25 tuổi có đủ năng lực để chịu trách nhiệm hình sự về tội ác của hắn, bác bỏ luận điểm của luật sư bào chữa rằng bị cáo không thể chịu trách nhiệm hình sự đầy đủ vì mắc bệnh tâm thần phân liệt. Các công tố viên ban đầu đề nghị mức án cho Terauchi là 15 năm tù. Tại tòa, bị cáo đã thừa nhận phần lớn các tội danh.
Kabu Terauchi, 25 tuổi (giữa ảnh) - kẻ bắt nhốt nữ sinh Nhật suốt 2 năm. 
Tòa án quận Saitama cũng xác nhận rằng, nạn nhân Ana Saito, bị giam giữ trong 2 năm, bác bỏ lời bão chữa của bị cáo rằng anh ta không nghĩ thời gian "giám sát" nạn nhân trong thời gian dài như vậy.
Tuy nhiên, tòa án quyết định đưa ra bản án nhẹ hơn so với mức đề nghị của công tố với giải thích rằng "việc giam cầm thể chất" của Terauchi đối với nạn nhân ở mức vừa phải khi Terauchi luôn để cửa sổ không khóa hoặc đi du lịch, để nạn nhân ở nhà và không có dấu hiệu bạo hành thân thể, lạm dụng lời nói trong suốt thời gian giam cầm.
Theo đó, thẩm phán Satomi Matsubara cho rằng, mức án bên công tố đưa ra là quá nặng. Phiên xử vụ này đáng ra diễn ra vào tháng 8 năm ngoái nhưng bị hoãn lại vì Terauchi liên tục tự nhận mình là "nàng tiên trong rừng" đồng thời phát ra những tiếng ồn ký quái, gây náo loạn tại tòa.
Terauchi, sinh viên trường đại học Chiba bắt cóc Saito khi đó mới là một nữ sinh cấp 2 khi nạn nhân đang trên đường về nhà từ trường học ở Asaka, quận Saitama vào ngày 10.3.2014. Sau đó, bị cao giam giữ nạn nhân tại căn hộ của mình ở quận Chiba, phía đông Tokyo và sau đó là một căn hộ khác ở Nakano Ward cũng thuộc Tokyo vào tháng 3.2016. Việc bị giam cầm khiến Saito mắc chứng rối loạn stress sau sang chấn nghiêm trọng.
Ngày 27.3.2016, Saito may mắn trốn thoát khỏi căn hộ của Terauchi sau khi nạn nhân thấy cửa mở và nhanh chóng gọi điện cầu cứu cảnh sát từ bốt điện thoại công cộng.
Terauchi bị bắt ngay ngày hôm sau ở quận Shizuoka, miền trung Nhật Bản sau khi cố tự tử bằng cách cắt cổ họng nhưng bất thành.
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)