Đoạt mạng chồng “vũ phu” hàng chục năm, vợ nhận cái giá đáng thương

Google News

Sau hàng chục năm chịu đựng sự hành hạ, người vợ "tức nước vỡ bờ" đoạt mạng chồng để rồi phải nhận cái kết thương tâm.

Cố Hân, một người phụ nữ ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc cùng chồng Can Cường đã kết hôn được 50 năm. Tuy vậy, hơn nửa thời gian chung sống, chồng bà đều vùi đầu trong men rượu. Sau khi say xỉn sẽ mắng chửi, đánh đập bà và các con. Thậm chí, đôi lúc, người đàn ông này còn sang tấn công hàng xóm. 
Con gái lớn của cặp vợ chồng cho hay, cô và các em lớn lên cùng hình ảnh cha say khướt rồi đánh đập mẹ đến mức phải nhập viện. Tuy vậy, vì nghĩ tới lợi ích của các con, bà Cố đành ngậm ngùi chịu đựng nỗi đau. 
Đến một ngày, khi sự chịu đựng vượt quá tầm kiểm soát, bà Cố đã ra tay đoạt mạng người chồng vũ phu. Theo đó, ngày 5/6/2021, Can Cường về nhà trong tỉnh trạng say khướt. Lo sợ chồng "phát điên", bà Cố lên tầng hai nghỉ ngơi. Sáng ngày tiếp theo, bà dậy sớm dọn dẹp nhà cửa. Không lâu sau đó, Can Cường cũng tỉnh dậy và tiếp tục uống rượu rồi chửi mắng bà cùng con cái. Trưa cùng ngày, sau khi từ đồng ruộng trở về, Can Cường lại tiếp tục uống rượu rồi buông lời buộc tội bà và cậu con trai đang nằm viện.
Doat mang chong “vu phu” hang chuc nam, vo nhan cai gia dang thuong
 Ảnh minh họa.
Nghĩ tới việc chồng không giúp đỡ gia đình, bỏ mặc con cái, bao nỗi bức xúc của bà Cố cứ thế "tức nước vỡ bờ". Bà cầm gậy đánh khoảng 7-8 lần vào đầu Can Cường khiến ông ta chảy máu. Cơn giận chưa nguôi, bà Cố nổi lên ý định đoạt mạng chồng nên tiếp tục đánh thêm nhiều lần nữa cho tới khi Can Cường tắt thở. 
Quá sợ hãi sau khi giết người, bà Cố chỉ nói sự thật cho con gái và con rể, trong khi đó hàng xóm đều cho rằng Cao Cường tử vong trong lúc say rượu nên vẫn tới giúp gia đình tổ chức tang lễ. Mọi chuyện chỉ vỡ lẽ khi Can Chính, hàng xóm của nạn nhân kể chuyện này với mẹ của anh. Can Chính nói, khi tới nhà Can Cường, anh phát hiện trên đỉnh đầu nạn nhân bị thương rất nặng, trên người cũng có vết bầm, sàn nhà đẫm máu. Tuy nhiên vì cho rằng Can Cường thích uống rượu nên sảy chân ngã là chuyện bình thường. Nghe mẹ phân tích, Can Chính sau đó đã tới cơ quan công an trình báo sự việc. 
Bà Cố sau đó thừa nhận hành vi giết chồng. Biết nỗi khổ của bị cáo, người dân trong làng sau đó đã đã đề nghị cơ quan chức năng giảm nhẹ hình phạt cho bà. Trong phiên tòa xét xử, Tòa án cho rằng bị cáo cố ý giết người khi liên tục đánh nạn nhân tới tắt thở. Tuy nhiên, xét đến việc bị cáo nhiều năm bị bạo hành cũng như thành thật khai nhận hành vi phạm tội nên tuyên mức phạt 13 năm tù giam.
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)