Đệ nhất phu nhân Mỹ cho dời cây mộc lan 200 tuổi ở Nhà Trắng

Google News

(Kiến Thức) - Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania đang xem xét khả năng di dời cây mộc lan gần 200 tuổi vốn được xem là biểu tượng của Nhà Trắng.

Theo AP ngày 26/12, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đang xem xét việc di dời cây mộc lan gần 200 tuổi ở bãi cỏ phía nam Nhà Trắng trong kỳ nghỉ lễ năm mới.
Quyết định trên được đưa ra sau khi các chuyên gia từ Vườn Quốc gia Mỹ khuyến cáo rằng cây mộc lan được trồng từ năm 1835 này đã quá già cỗi và mục ruỗng, nó có thể đổ bất cứ lúc nào
Quá trình di dời cây mộc lan 200 năm tuổi này sẽ diễn ra trong tuần này khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng gia đình đi nghỉ tại khu biệt thự sang trọng Mar-a-Lago ở bang Florida trong kỳ nghỉ lễ vào cuối tuần này.
 Nhà Trắng quyết định chặt bỏ cây mộc lan gần 200 tuổi vì lý do an toàn. Ảnh: AP.
Washington Post cho biết thêm, trong hàng thập kỷ qua, các nhân viên của Nhà Trắng đã phải sử dụng hệ thống dây cáp để giúp cây mộc lan biểu tượng này có thể trụ vững. Các chuyên gia nói rằng, tổng thể cấu trúc cây đã bị tổn hại nặng và không thể can thiệp từ bên ngoài được nữa. Với những cây khác trong tình trạng như vậy có thể đã bị chặt bỏ từ cách đây một năm.
“Các vị khách và phóng viên báo chí thường đứng ngay trước cây mộc lan này khi ngài tổng thống lên chiếc Marine One. Gió mạnh từ trực thăng có thể khiến cành cây rơi xuống. Việc chặt bỏ cây mộc lan sẽ đảm bảo an toàn hơn cho mọi người”, người phát ngôn Nhà Trắng Stephanie Grishm nói.
Theo Grisham, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania đã yêu cầu bảo quản gỗ cây mộc lan mang tính lịch sử này và trồng cây mới thay thế được lấy từ gia trang ở Tennessee.
Mời độc giả xem video: Tổng thống Trump và gia đình thắp sáng cây thông Giáng sinh tại Nhà Trắng (Nguồn: Daily Mail)
Cây mộc lan nói trên được trồng từ thời cố Tổng thống Mỹ Andrew Jackson và là loài cây yêu thích của vợ ông, bà Rachel. Đây là cây lâu năm nhất trong khu vườn của Nhà Trắng, chứng kiến nhiều sự kiện diễn ra trong suốt nhiều đời Tổng thống Mỹ.
Được biết, trong nhiều thập kỷ, cây mộc lan này xuất hiện trên mặt sau của tờ tiền 20 USD.
Thiên An (Theo Washington Post/AP)

>> xem thêm

Bình luận(0)