Chủ tịch Kim Jong-un sẽ tới Việt Nam bằng phương tiện gì?

Google News

Nhiều nhà phân tích cho rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể bay bằng chuyên cơ nhà nước, có tên gọi Chammae-1, để tới Việt Nam bởi khoảng cách khoảng 2.760 km chỉ bằng một nửa chặng bay 4.700 km hồi tháng sáu năm ngoái.

Theo Yonhap, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã bay tới Singapore trên chuyến bay của hãng hàng không Air China thay vì chuyên cơ chính thức cũ kỹ trong nước, khi tham gia cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên với Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng Sáu năm ngoái.
Việc ông Kim sẽ sử dụng phương tiện nào để tới thủ đô Hà Nội tham dự cuộc gặp thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Trump vẫn là điều bí ẩn.
Nhiều người cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể bay bằng chuyên cơ nhà nước, có tên gọi Chammae-1, để tới Việt Nam bởi khoảng cách khoảng 2.760 km chỉ bằng một nửa chặng bay 4.700 km hồi tháng Sáu năm ngoái, và loại máy bay thời kỳ Liên Xô cũ này, mặc dù cũ kỹ song vẫn có đủ khả năng bay với quãng đường như vậy.
Chu tich Kim Jong-un se toi Viet Nam bang phuong tien gi?
 Chuyến bay của hãng hàng không Air China đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Singapore hồi tháng Sáu năm ngoái. (Nguồn: Kyodo)
Tuy nhiên, nhiều người khác cho rằng ông Kim Jong-un có thể lại thuê một chiếc máy bay từ Trung Quốc nếu ông ấy đặt ưu tiên về mặt an toàn lên hàng đầu.
Việc nhà lãnh đạo Triều Tiên sử dụng máy bay Trung Quốc nhấn mạnh sự phụ thuộc của Triều Tiên vào nước láng giềng, đất nước duy nhất được xem có tầm ảnh hưởng có ý nghĩa duy nhất đối với Bình Nhưỡng khi cung cấp viện trợ và ngoại giao chính cho Triều Tiên.
Một số thậm chí nhận định ông ấy có thể sử dụng chuyến tàu đặc biệt để tới Việt Nam thông qua Trung Quốc để tham dự cuộc gặp thượng đỉnh trong hai ngày 27-28/2, như cách ông di chuyển tới nước láng giềng Trung Quốc bằng tàu hồi tháng trước, bởi Việt Nam có kết cấu đường sắt tương tự như Triều Tiên.
Kim Nhật Thành - ông của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và cũng là nhà sáng lập đất nước, đã đi bằng tàu tới Việt Nam hai lần trong những năm 1950-1960.
Theo VietnamPlus

>> xem thêm

Bình luận(0)