Chú cá chép hình mặt người tung tăng bơi lội khiến dân mạng sững sờ

Google News

Một du khách khi đến thăm một ngôi làng ở miền nam Trung Quốc đã vô sửng sốt sau khi phát hiện ra một con cá chép có khuôn mặt rất giống…mặt người.

Con cá kỳ dị này được phát hiện tại một bản du lịch của dân tộc Miêu tại thành phố Côn Minh thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Đoạn video mà du khách này quay được cho thấy phần đầu của con có chép có các họa tiết giống như miệng, mũi và mắt của một người đàn ông. “Con cá này thành tinh rồi”, vị khách thốt lên trong video.
Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội Weibo, đoạn video 15 giây đã khiến rất nhiều cư dân mạng Trung Quốc xôn xao.
Một người dùng Weibo bình luận: “Điều này thật đáng sợ.”
Một người khác thì cho rằng: “Còn ai dám ăn con cá chép này nữa?”
Chu ca chep hinh mat nguoi tung tang boi loi khien dan mang sung so
Trường hợp con cá chép có họa tiết giống mặt người trên đầu thường rất hiếm gặp (Ảnh: Daily Mail)
Loài cá chép từ lâu đã được biết đến là có những họa tiết lạ trên cơ thể của chúng, nhưng trường hợp có những họa tiết giống mặt người như con cá chép này là điều rất hiếm gặp.
Vào năm 2010, Brendan O'Sullivan, một người đàn ông 44 tuổi người Anh đã phát hiện ra rằng một con cá chép mà ông đã mua từ cách đây 5 tháng xuất hiện các đặc điểm giống của một khuôn mặt người.
“Thật đáng kinh ngạc. Tôi có thể dễ dàng nhận ra từ hình thù của hai mắt, mũi và miệng người trên đầu nó. Tôi cứ ngỡ mình đang bị say nắng,” người đàn ông này cho biết.
Con cá của ông O'Sullivan hiện được định giá khoảng 40.000 bảng (tương đương 1,1 tỷ đồng).
Vào năm 2011, cư dân ở huyện Nghi Lan phía đông bắc Đài Loan cũng đã có một phen xôn xao khi phát hiện một con cá chép “mặt người” đen trắng trong một cái ao do chính quyền địa phương quản lý.
Theo Việt Anh/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)