Chìm thuyền ngoài khơi Somali, 55 người mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 55 người bị cho là mất tích và chết đuối, sau khi một chiếc thuyền lật úp ngoài khơi bờ biển Somali vào tối 18/12.

 Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân. Ảnh minh họa.

Những người bị mất tích mang quốc tịch Ethiopia và Somalia. 23 thi thể trong số 55 nạn nhân mất tích được cơ quan chức năng tìm thấy, trong đó có xác của hàng chục phụ nữ và một em bé khoảng 4 tuổi.

5 người may mắn sống sót sau sự cố chìm thuyền trên đã tường trình lại quá trình thuyền gặp nạn như thế nào với cảnh sát. Họ cho biết, thuyền chở quá tải và bắt đầu gặp một số sự cô ngay sau khi rời cảng Bosasso, ở miền Bắc Somalia. Sau khi rời cảng 15 phút, nó bị lật úp, khiến tất cả mọi người trên thuyền rơi xuống biển.

Đây là vụ chìm thuyền gây nhiều thương vong nhất ở vịnh Aden kể từ tháng 2/2011 đến nay. Vụ tai nạn thương tâm năm đó đã cướp đi tính mạng của 57 người tị nạn Somalia và người di cư từ vùng Sừng châu Phi, khi họ cố gắng vượt biên đến Yemen.

Trước sự cố chìm thuyền vừa xảy ra, cơ quan chức năng xác định rằng, 95 người  chết đuối hoặc mất tích trong vùng biển giữa Somalia và Yemen vào năm đại họa 2012.

Ít nhất 100.000 người cố vượt biên qua Biển Đỏ và Vịnh Aden trong năm nay, bất chấp cảnh báo từ Liên Hiệp Quốc và các cơ quan cứu trợ về những nguy hiểm của hành động vượt biên trái phép.

Nhật Anh (theo CNN)

Bình luận(0)