Chàng trai tự tử sau khi 2 lần bị bố mẹ ruột bỏ rơi

Google News

Rạng sáng 24/1, Liu Xuezhou tự tử và để lại thư tuyệt mệnh chỉ 20 ngày sau khi tìm lại được cha mẹ ruột nhưng bị chối bỏ lần nữa.

Tờ Peng Mei News sáng 24/1 dẫn lời một người thân của Liu Xuezhou cho biết: "Liu Xuezhou đã uống thuốc tự tử bên bờ biển ở Tam Á". Liu uống hàng chục viên thuốc chống trầm cảm và được tìm thấy, đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.
Chang trai tu tu sau khi 2 lan bi bo me ruot bo roi
Cậu bé Liu Xuezhou đã chết thương tâm sau khi bị cha mẹ ruột hai lần bỏ rơi. Ảnh: Weibo. 
Trước khi qua đời, Liu Xuezhou (17 tuổi), đến từ tỉnh Hà Bắc, để lại thư tuyệt mệnh trên Weibo - mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, với lời nhắn: "Hãy trút nỗi đau xuống biển cả và trả lại cuộc đời này cho thế giới. Thay vì phàn nàn những đau khổ trên thế giới này, tôi muốn cảm ơn đời đã cho tôi cơ hội trải nghiệm đau khổ. Mặt trời chiếu rọi mặt biển, tôi cũng thuộc về biển cả. Tôi kết thúc cuộc đời ở đây và cũng đem theo cảnh đẹp nhất thế gian này".
Theo bức thư tuyệt mệnh trên Weibo, Liu Xuezhou cho biết chịu nhiều sức ép từ cộng đồng mạng khi câu chuyện cậu tìm lại cha mẹ ruột sau 15 năm và bị họ bỏ rơi lần hai được công khai.
Liu Xuezhou bị cha mẹ ruột bán khi mới vài tháng tuổi, cho cha mẹ nuôi lấy 3.000 NDT (hơn 10,7 triệu VND) làm sính lễ đám cưới.
Năm 4 tuổi, Liu trở thành trẻ mồ côi vì cha mẹ nuôi bị tai nạn qua đời. Sau đó cậu được ông bà nội và ông bà ngoại nuôi thay phiên nuôi lớn và được học hành đàng hoàng cho đến hiện tại.
Cuối năm 2021, Liu đăng tải một video lên mạng để nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ tìm thân nhân. Tháng trước, Liu đoàn tụ cha mẹ ruột nhưng sau đó họ lại không muốn duy trì liên lạc với cậu nữa. Liu đã đem câu chuyện này kể trên mạng xã hội.
Chang trai tu tu sau khi 2 lan bi bo me ruot bo roi-Hinh-2
Liu khoe ảnh đoàn tụ với mẹ ruột. Ảnh: Weibo. 
Hôm 21/1, một số người dùng mạng tràn vào Weibo của Liu và để lại bình luận chỉ trích cậu lợi dụng người thân để cường điệu hóa bản thân và hành vi của Liu là lợi dụng lòng tốt của người dùng mạng để có được thiện cảm.
Thậm chí, Liu còn bị chỉ trích thậm tệ khi đề nghị bố mẹ ruột hỗ trợ mua hoặc thuê cho mình một căn nhà nhưng bị họ từ chối, chặn liên lạc và kêu cậu đừng làm phiền cuộc sống riêng của họ. Liu sau đó tuyên bố sẽ kiện cha mẹ ruột, những người bán cậu để lấy tiền mua sính lễ cho đám cưới, vì họ tiếp tục chối bỏ con trai sau khi đoàn tụ.
Trước đó, Liu đăng bức ảnh căn nhà rách nát cậu đang ở và viết: "Đây là tất cả những gì cha mẹ mang đến cho tôi, tôi muốn có một mái nhà thuộc về mình là sai sao?".
Chang trai tu tu sau khi 2 lan bi bo me ruot bo roi-Hinh-3
Liu và cha ruột trong cuộc đoàn tụ tháng trước ở Sơn Tây, Trung Quốc. Ảnh: Weibo. 
Sáng nay (25/1), thông tin Liu qua đời trở thành chủ đề nóng nhất trên mạng xã hội Trung Quốc, với hàng triệu lượt xem và bình luận. Hầu hết lên án hành vi tấn công trên cộng đồng mạng, thái độ lạnh nhạt với con cái của cha mẹ Liu. Nhiều người thương tiếc cuộc đời ngắn ngủi nhưng đầy khổ đau mà Liu trải qua. Chàng trai may mắn được sinh ra nhưng lại bị chính những người sinh thành vứt bỏ.

Mời độc giả xem video Tử vong do nhảy cầu tự tử rơi xuống đường. Nguồn: HGTV.


Thảo Nguyên (Theo 163, Weibo)

>> xem thêm

Bình luận(0)