Cậu bé béo nhất thế giới lột xác khó tin

Google News

Một thiếu niên ở phía tây Java, Indonesia, từng được mệnh danh là "cậu bé béo nhất thế giới", giờ đây đã trút bỏ lớp mỡ thừa, "lột xác" ngoạn mục và thậm chí còn được khen rất đẹp trai.

Arya Permana, 16 tuổi, ở phía tây Java, Indonesia, cho biết giờ đây cậu được khen là "đẹp trai" sau khi giảm được một nửa trọng lượng cơ thể nhờ sự trợ giúp của chế độ ăn kiêng và thói quen tập luyện nghiêm ngặt do một huấn luyện viên nổi tiếng đặt ra.
Cậu bé béo nhất thế giới đến từ Indonesia này nặng tới 190kg khi mới 9 tuổi và phải được tắm rửa ở hồ bơi bên ngoài nhà do thân hình quá khổ.
Cau be beo nhat the gioi lot xac kho tin
Arya Permana từng nặng gần 200kg. Ảnh: Future Publishing qua Getty Images. 
Nhưng sau quá trình giảm cân nghiêm ngặt, Arya giờ chỉ còn nặng khoảng 87kg - bằng một nửa so với trọng lượng lúc nặng nhất. Cậu bé đã kết hợp thành công giữa chế độ ăn kiêng, tập thể dục và phẫu thuật để có được diện mạo mới đẹp trai.
Cách đây vài năm, cậu bé Arya từng khiến các bác sĩ rất lo lắng khi những hình ảnh về cậu được các trang tin đăng tải. Khi ấy, Arya là một cậu bé béo phì rất thụ động, sức khỏe yếu. Trong những ngày hè nóng nực, cậu thường phải ngồi trong thùng nước để giảm bớt nóng nực.
Cau be beo nhat the gioi lot xac kho tin-Hinh-2
Arya đã kết hợp thành công giữa chế độ ăn kiêng, tập thể dục và phẫu thuật để có được diện mạo mới đẹp trai. 
Do cân nặng quá khổ mà cậu bé không thể tắm bình thường, vì vậy cậu ta chỉ có thể tắm trong một hồ bơi nhỏ, cậu cũng không thể đi học bình thường như một đứa trẻ cùng tuổi, vì không thể thở sau khi đi bộ ít bước, không có quần áo thích hợp để mặc. Hầu hết thời gian cậu chỉ có thể quấn tạp dề.
Được biết, khi còn rất nhỏ Arya đã thích uống cola và ăn đồ ăn vặt như mì gói. Ngoài ra mỗi ngày, cậu bé cũng có thể ăn khẩu phần lớn tương đương với hai người lớn như cơm, cà ri cá, thịt bò, súp rau, bánh đậu Indonesia...
Cau be beo nhat the gioi lot xac kho tin-Hinh-3
Cậu bé nặng cân nhất thế giới từng thích ăn đồ ăn nhanh và đồ ngọt. 
Trong những năm tháng thừa cân quá mức, Arya thậm chí không thể đi học bởi cậu không có sức để đi tới trường và không thể theo kịp các hoạt động học tập và sinh hoạt tập thể diễn ra trong lớp.
Cha mẹ của Arya rất lo lắng về cơ thể của con trai họ và muốn ngăn con trai mình tăng cân bằng cách kiểm soát chế độ ăn uống của cậu, nhưng họ chỉ giảm được 18 kg trong 4 tháng mà rất ít tác dụng. Sau đó, thông tin về cậu bé béo được lan truyền, bác sĩ đã giúp cậu thực hiện phẫu thuật cắt bỏ khối u và cậu bé đã giảm được 34,8 kg chỉ trong ba tuần.
Cau be beo nhat the gioi lot xac kho tin-Hinh-4
Gia đình của Arya rất vui mừng trước sự chuyển đổi của con trai. Ảnh: Getty. 
Sau khi giảm cân thành công, Arya đã có thể tham gia vào các hoạt động thể chất với các bạn, cậu đi bộ 3km mỗi ngày, chơi bóng rổ, cầu lông và nhiều môn thể thao khác trong khoảng 2 tiếng mỗi ngày. Cậu cũng đã có thể đi bộ đi học cùng bạn bè và chơi môn thể thao mình yêu thích.
Sự “lột xác” ngoạn mục của Arya là nhờ phẫu thuật giảm cân, khiến bụng nhỏ lại và giúp cậu bé hạn chế cảm giác thèm ăn.
Cha của cậu bé, Ade Somantri, cho biết ông cảm ơn chế độ ăn kiêng, tập thể dục và phẫu thuật để có diện mạo mới cho con trai mình.
Ông nói: “Arya đã giảm cân nhờ phẫu thuật giảm béo, ăn kiêng và tập thể dục thường xuyên. Đối với tôi, tất cả các phương pháp đều tốt và hỗ trợ lẫn nhau".
Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)