Cảnh phụ nữ gốc Việt bị tên cướp tấn công ở Mỹ gây sốc

Google News

Một phụ nữ gốc Việt sống ở bang Texas (Mỹ) đã bị liệt và không thể đi lại sau khi bị một tên cướp tấn công tại một trung tâm thương mại hồi tháng 2 vừa qua.

Nhung Truong, 44 tuổi, bị một tên cướp tấn công khi cô đang đi bộ trước một trung tâm mua sắm ở khu 9800 Bellaire, Houston, vào khoảng 11h30 sáng ngày 13/2.

Video "Vụ tấn công ở trung tâm mua sắm hôm 13/2. Nguồn: Newsweek.

Theo Fox26, vụ tấn công dã man khiến Nhung bị tổn thương tủy sống và hiện cô bị liệt, không thể đi lại hoặc sử dụng phòng tắm một mình.
Người mẹ đơn thân giờ đây phải dựa vào chiếc xe lăn và được giúp đỡ bởi 3 người con ở độ tuổi 13, 15 và 20, tất cả đều đang đi học.
Các thành viên gia đình cho biết, tên cướp đã lấy đi số tiền tiết kiệm 4.300 USD của Nhung. Đó là số tiền được tiết kiệm để Nhung có thể về thăm gia đình ở Việt Nam.
Canh phu nu goc Viet bi ten cuop tan cong o My gay soc
Hình ảnh Nhung bị tấn công ở Houston, Texas, hồi tháng 2/2023. Cảnh sát đang truy tìm nghi phạm trong video. Ảnh: HPD. 
Anh An Duong, con trai của nạn nhân cho biết thêm: “Con vẫn được đi học nhưng đầu óc chỉ nghĩ đến mẹ, lo không ai trông chừng mẹ”.
"Điều đó thực sự tồi tệ. Chúng cháu phải trả tiền thuê nhà và nhiều thứ khác và mẹ là người duy nhất đi làm và trả học phí cho chúng cháu. Chúng cháu không biết phải làm gì", Vân Dương, con gái của Nhung cho hay.
"Tên cướp đã đánh mẹ tôi mạnh đến mức khiến bà bị chấn thương tủy sống. Các bác sĩ nói chấn thương này ảnh hưởng đến chân trái của mẹ, khiến bà trở thành người khuyết tật", Linh Thuy Duong, con gái của Nhung viết trên trang gây quỹ GoFundMe kêu gọi tiền ủng hộ để trang trải viện phí cho mẹ.
Linh Thuy Duong hôm 14/3 cập nhật thông tin cho biết các bác sĩ đã thông báo rằng mẹ cô có thể mất ít nhất hai năm để hồi phục. Trang gây quỹ cho Nhung Truong hiện nhận được số tiền hơn 72.000 USD.
Cảnh sát cho biết nghi phạm tấn công người phụ nữ gốc Việt là một người đàn ông da đen ở độ tuổi ngoài 20, thân hình gầy gò, cao khoảng 1m72-1m75 và nặng khoảng 63 kg. Cảnh sát treo khoản thưởng lên tới 5.000 USD cho người cung cấp thông tin giúp bắt nghi phạm.
Thảo Nguyên (theo Newsweeks)

>> xem thêm

Bình luận(0)