Căn hộ rác “chất như núi” sau 2 tháng không ra khỏi nhà

Google News

Một người đàn ông ở Singapore rơi vào vòng xoáy trầm cảm và biến căn hộ của mình thành bãi rác đầy gián sau khi mất cả cha lẫn mẹ cũng như công việc trong vòng vài năm.

Người đàn ông tên Saini, 44 tuổi, đã tự mình chuyển đến một căn hộ cho thuê vào năm 2016 sau khi mất liên lạc với anh chị em sau cái chết của cha mẹ mình, Shin Min Daily News đưa tin.
Sau đó, Saini có thể tự nuôi sống mình bằng cách làm việc tại nhà ga cảng hàng hóa. Tuy nhiên, Saini cuối cùng đã mất việc trong đại dịch Covid-19.
Saini đã thử nộp đơn vào một vị trí khác với tư cách là nhân viên bảo vệ, nhưng tuyên bố rằng anh bị phân biệt đối xử do ngoại hình quá khổ của mình.
Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn kể từ khi các biện pháp phòng chống Covid-19 được áp dụng. Bị phong toả và nhốt trong nhà, cân nặng của Saini tăng lên chóng mặt từ 130kg lên 240kg chỉ trong vòng hai tháng.
Kết quả là anh ấy bị bệnh gút, khiến việc di chuyển trở nên khó khăn hơn.
"Khi tôi ở Bedok, máng đổ rác được đặt trong căn hộ. Nhưng ở đây, nó ở bên ngoài, ngay đầu thang máy. Tôi không thể ra khỏi nhà, vì vậy, tôi bắt đầu để rác ở nhà", anh nói với Shin.
Không lâu sau, rác chất như núi trong căn hộ của Saini, thu hút gián và các loại côn trùng khác.
Can ho rac “chat nhu nui” sau 2 thang khong ra khoi nha
Căn hộ rác chất như núi của Saini. Ảnh: Shin Min Daily News.
Căn hộ đầy rác bẩn thỉu làm trầm trọng thêm các vấn đề sức khỏe của Saini và anh phải thường xuyên đến bệnh viện.
Sau khi biết về tình trạng sức khỏe và điều kiện sống tồi tàn của anh ấy, một nhân viên xã hội y tế đã giới thiệu anh ấy đến tổ chức từ thiện có tên Habitat for Humanity Singapore.
Năm tình nguyện viên đã dành 5 giờ để dọn dẹp và cải tạo căn hộ của Saini theo chương trình Project Homeworks của tổ chức từ thiện nhằm "cải tạo" những ngôi nhà để chúng an toàn và vệ sinh hơn.
Nhờ vậy, từ việc phải ngủ trên sàn nhà quanh năm, Saini cuối cùng cũng có một chiếc giường cho riêng mình.
Người phát ngôn của tổ chức nói với Shin Min rằng Saini cũng được tặng một tấm chăn chắp vá từ 130 ô vuông vải, mỗi mảnh được thiết kế bởi các nhà tài trợ.
Thảo Nguyên (Theo Asia One)

>> xem thêm

Bình luận(0)