Bị khóa tài khoản Facebook vô lý, người đàn ông thắng kiện 1 tỷ

Google News

Jason Crawford ở Mỹ đã đâm đơn kiện Facebook sau khi bị khóa tài khoản mà không có lý do chính đáng và cuối cùng, anh nhận được bồi thường hơn 1 tỷ đồng.

Hãng tin Fox News dẫn lời Jason nói: "Vào một sáng Chủ nhật, khi thức dậy, tôi nhấn vào biểu tượng Facebook và phát hiện tài khoản của mình đã bị khóa. Họ nói là tôi bị cấm. Facebook chỉ gửi cho tôi một tin ngắn gọn rằng tôi đã vi phạm các tiêu chuẩn của họ về bóc lột tình dục trẻ em. Rồi sau đó, nó biến mất".
Trên thực tế, người đàn ông này không hề vi phạm tiêu chuẩn về bóc lột lạm dụng trẻ em nhưng vẫn bị khoá tài khoản.
Sau đó, Jason đã nhiều lần liên hệ với công ty mẹ của Facebook là Meta Platforms nhưng vẫn không hề nhận được hồi âm. Mọi nỗ lực nhằm kháng cáo quyết định trên và liên lạc với một người nào đó trong hệ thống hỗ trợ của Facebook đều vô ích vì quy trình này chỉ có thể thực hiện thông qua một tài khoản đang hoạt động.
Bi khoa tai khoan Facebook vo ly, nguoi dan ong thang kien 1 ty
Jason Crawford đã đâm đơn kiện Facebook sau khi bị khóa tài khoản mà không có lý do chính đáng.

Bi khoa tai khoan Facebook vo ly, nguoi dan ong thang kien 1 ty-Hinh-2
Jason đã nhiều lần liên hệ với công ty mẹ của Facebook là Meta Platforms nhưng vẫn không hề nhận được hồi âm.  
Trước đây, Jason từng vi phạm tiêu chuẩn của Facebook vì có một bình luận chính trị. Thế nhưng lần này, anh bị cấm hoàn toàn việc truy cập tài khoản của mình. "Tôi cho rằng đó là cách đối xử tồi tệ, ít nhất họ phải cho tôi biết tôi đã làm gì sai", anh nói.
Thất vọng vì không nhận được phản hồi, Jason quyết định kiện Facebook vào tháng 8/2022. Dù vậy, Jason vẫn không nhận được phản hồi nào từ công ty này.
Vì nhóm pháp lý của Facebook không trả lời vụ kiện nên một thẩm phán đã yêu cầu Meta trả cho Jason 50.000 USD (tương đương 1,1 tỷ đồng).
Sau khi có phán quyết của tòa, Facebook đã khôi phục tài khoản cho Jason. Tuy nhiên, cuộc chiến của người đàn ông này vẫn chưa kết thúc.
Facebook dường như không hợp tác với thẩm phán và không trả cho Jason một đồng nào. Jason nói, bản thân không phải kiện vì tiền. Điều anh muốn là Facebook phải chịu trách nhiệm vì không đưa ra câu trả lời thích đáng.
Thảo Nguyên (theo NYP)

>> xem thêm

Bình luận(0)