Bị canh giữ nghiêm ngặt, trùm mafia Ý vẫn vượt ngục khó tin

Google News

Tên trùm mafia khét tiếng của Ý vượt ngục tại Uruguay khi đang chờ được dẫn độ về đất nước hình chiếc ủng.

Theo Daily Mail, bộ Nội vụ Uruguay chiều 24/6 thông báo trước đó một ngày, trùm mafia Rocco Morabito, thủ lĩnh cấp cao của một trong những băng đảng mafia khét tiếng nhất châu Âu - Ndrangheta, đã vượt ngục tại thủ đô Montevideo của Uruguay.
Bi canh giu nghiem ngat, trum mafia Y van vuot nguc kho tin
Trùm mafia Rocco Morabito. 
Trong một tuyên bố, bộ Nội vụ Uruguay cho biết Morabito cùng 3 bạn tù đã cướp một trang trại làm nơi trú ngụ sau khi bỏ trốn khỏi nhà tù được canh phòng cẩn mật.
Thủ lĩnh cấp cao của băng đảng Ndrangheta bị bắt tại Uruguay năm 2017 sau hàng thập kỷ trốn chạy. Trong lúc chờ dẫn độ về Ý, tên này vượt ngục.
Bộ trưởng bộ Nội vụ Ý Matteo Salvini tỏ thái độ giận dữ khi nhận thông tin trùm mafia vượt ngục.
"Tôi cần lời giải thích của giới chức thành phố Montevideo về cách tên trùm mafia trốn thoát. Sau đó chúng tôi sẽ phối hợp truy lùng Morabito đến cùng dù hắn có ở đâu chăng nữa", ông Salvini nói. 
Morabito là một trong số những trùm mafia của băng đảng Ndrangheta bị truy lùng gắt gao nhất. Được mệnh danh là "ông vua ma túy của thành Milan", Morabito bị truy nã từ năm 1994 sau khi vụ mua bán một tấn ma túy với trị giá 8 triệu USD bị vỡ lở, tờ Corriere della Sera cho biết.
Trùm mafia Ý chuyển tới thành phố Milan từ thị trấn nghèo Africo, vùng Calabria, phía nam Ý khi mới 23 tuổi. Nhưng Morabito nhanh chóng thu hút sự chú ý khi thường xuyên xuất hiện tại các quán bar và buổi tiệc tùng.
Các nhà điều tra chống mafia để ý đến Morabito khi phát hiện hắn thường mang theo các vali chứa đầy tiền cho những kẻ buôn ma túy người Colombia ở một quảng trường tại Milan.
Tháng 10/1994, cảnh sát quyết định bắt quả tang Morabito trong lần giao dịch vào đúng dịp sinh nhật tên này nhưng trùm mafia đã trốn thoát.
Một năm sau, Morabito bị kết án vắng mặt 28 năm tù vì tội danh liên quan đến mafia và buôn bán ma túy. Sau đó, bản án tăng lên thành 30 năm.
Lệnh truy nã và bắt giữ quốc tế với Morabito được ban hành năm 1995. Đúng 12 năm sau, tên này bị bắt tại Uruguay. Giới chức quốc gia Nam Mỹ cho biết Morabito khi đó sử dụng hộ chiếu giả với cái tên Francisco Capeletto.
Mời quý độc giả xem video Cách thức 2 tử tù trốn ra ngoài dù phòng giam có camera:

Mô tả video


Theo Nguyễn Thái/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)