Bà mẹ bất lực ném con khỏi cửa sổ toà nhà đang cháy

Google News

Bất lực không còn lối thoát trong đám cháy lớn, người mẹ buộc phải đánh liều ném con từ cửa sổ tầng 3 xuống nhằm cứu bé khỏi ngạt khói.

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc kịch tính này đang gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc đại lục, thu hút 100 triệu lượt xem trên Weibo và hơn 10 triệu lượt xem trên Douyin.
Vụ hoả hoạn xảy ra tại một toà chung cư tại TP Ôn Châu thuộc tỉnh Chiết Giang vào ngày 5/7. Hình ảnh cho thấy toà nhà đang bốc cháy, trong đám khói dày đặc bốc lên, người ta thấy một phụ nữ bế bế đứa trẻ sơ sinh đứng bên cửa sổ. Người mẹ tìm mọi cách để che chở, bảo vệ con nhưng vẫn không thể chống lại sức nóng từ ngọn lửa.
Khi lửa cháy lan rộng, người mẹ cầu cứu những người bên dưới, nói rằng cô sẽ ném con từ cửa sổ tầng 3 xuống, xin mọi người cố gắng giúp đỡ, bảo vệ và chăm sóc bé an toàn.
Ba me bat luc nem con khoi cua so toa nha dang chay
Bà mẹ bất lực ném con khỏi cửa sổ toà nhà đang cháy. 
Trước tình thế ngàn cân treo sợi tóc và lực lương cứu hộ vẫn chưa đến ứng cứu, người mẹ bất lực đứng bên cửa sổ, để mặc khói lửa quấn quanh mình, hai tay ôm chặt lấy con chờ mọi người giúp đỡ. Khi thấy những người ở phía dưới chuẩn bị sẵn ga trải giường để ứng cứu, người mẹ từ từ thả con từ cửa sổ tầng 3 xuống. Rất may, em bé đã rơi đúng vào chiếc chăn ga đỡ ở bên dưới.
Sau đó, lực lượng chữa cháy và cứu hộ cũng đến kịp, dùng thang giải cứu những người bị mắc kẹt và dập tắt đám cháy. Tất cả mọi người đều an toàn.
Hành động gây "đứng tim" của người mẹ đã được ghi lại và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, khiến cư dân mạng tranh cãi.
Một cư dân mạng bày tỏ: "Bà mẹ hành động quá mạo hiểm! Nếu đứa bé không rơi vào chiếc chăn thì sẽ ra sao? Tại sao không dùng một cái giỏ để đứa bé vào trong rồi buộc một sợi dây dài thả cái giỏ xuống?".
Trong khi đó, một người bình luận với sự đồng cảm dành cho người mẹ: "Cô ấy hẳn đã cảm thấy bất lực biết bao khi buông đứa con bé bỏng của mình từ trên tầng 3".
Cư dân mạng khác cho rằng em bé sơ sinh "chắc chắn sẽ chết nếu không được cứu sớm" vì ngạt khói và nói thêm rằng quyết định của người mẹ là đúng. "Cô ấy là mẹ của đứa bé. Cô ấy yêu con mình hơn bất kỳ ai trong số các bạn. Nếu có sự lựa chọn khác, liệu cô ấy có hành động như thế không?”, một người khác lên tiếng.
Thảo Nguyên (Theo Asia One)

>> xem thêm

Bình luận(0)