7 người bị truy tố vì cái chết của Maradona

Google News

7 người trong đội ngũ y tế chăm sóc cho Diego Maradona những ngày cuối đời được yêu cầu không rời khỏi Argentina.

Văn phòng công tố San Isidro (ngoại ô Buenos Aires), phụ trách cuộc điều tra về cái chết của huyền thoại bóng đá Maradona, đã buộc tội 7 người. Kết quả điều tra cho thấy đội ngũ y tế đã không làm bất cứ điều gì để ngăn cái chết của "Cậu bé vàng".
ESPN cho biết Lepoldo Luque, bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật não cho Maradona, và bác sĩ tâm thần Agustina Cosachov, người điều trị cho cố ngôi sao Napoli, nằm trong 7 người bị buộc tội. Cả hai đều phủ nhận mọi hành vi sai trái.
Hai y tá, một điều phối viên, một bác sĩ, một nhà tâm lý học là 5 người còn lại bị buộc tội. Họ đều bị truy tố vì tội cố ý làm chết người. Nếu bị kết tội, những người này có thể phải đối mặt với án tù 8-25 năm.
7 nguoi bi truy to vi cai chet cua Maradona
Cuộc điều tra về cái chết của Maradona đã kéo dài nửa năm. Ảnh: ESPN. 
Các cuộc trò chuyện bằng tin nhắn giữa bác sĩ Luque và những người chăm sóc cho Maradona đã được tiết lộ. Nó cho thấy Maradona không được chăm sóc chu đáo trước khi qua đời. Các thành viên của gia đình Maradona từng nhiều lần chỉ trích Luque gây ra cái chết cho "Cậu bé vàng".
Văn phòng công tố San Isidro đã chỉ định một hội đồng y tế để xác định xem có bằng chứng liên quan đến cái chết của Maradona hay không. Kết luận cho thấy đội ngũ chăm sóc đã bỏ mặc Maradona, không có đủ các biện pháp, thiết bị cứu chữa.
Trong bản báo cáo dài 70 trang, hội đồng chuyên gia y tế cho biết Maradona qua đời vì lên cơn đau tim. Cựu tuyển thủ Argentina trút hơi thở cuối cùng ít nhất 12 tiếng trước khi được tìm thấy trên giường bệnh hôm 25/11.
Maradona được xếp vào nhóm cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Tại World Cup 1986, ông tỏa sáng, góp công lớn giúp tuyển Argentina vô địch. Tại Napoli, Maradona ra sân 188 trận, ghi 81 bàn và được xem như "vị thánh" của đội.
Theo Duy Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)