Vụ MH17: Báo Nga tố tỷ phủ Ukraine định ám sát Putin

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Nga công bố giả thuyết rằng, MH17 bị bắn hạ trong một âm mưu ám sát Tổng thống Putin theo đặt hàng của tỷ phú Ukraine Ihor Kolomoyskyi.

Một tờ báo cùng đài truyền hình  Nga cáo buộc rằng, nhà tài phiệt người Ukraine Ihor Kolomoyskyi tin chắc ông Putin sẽ di chuyển trên chuyên cơ riêng nên đã "đặt hàng" quân đội Ukraine (cụ thể là không quân) ám sát ông Putin. Cáo buộc lạ lùng đó "được chứng minh" bằng một sự thật rằng, viên phi công và kiểm soát viên không lưu đã biến mất sau thảm kịch MH17.
Hiện trường vụ bắn hạ máy bay MH17.

Cả chương trình "Moment of Truth" và tờ Komsomolskaya Pravda đều đưa ra giả thiết rằng, cả hai người trên đều đi hưởng "kỳ nghỉ kéo dài" ngay sau khi Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn hạ ngày 17/7 ở miền đông Ukraine, làm toàn bộ 298 người trên khoang thiệt mạng.
Hai cơ quan truyền thông Nga kể trên cũng đưa ra lời cáo buộc "bất ngờ và chưa qua kiểm chứng" rằng, tỷ phủ Ukraine Kolomoyskyi, người được coi là đối thủ của ông Putin, đã lên kế hoạch vụ tấn công này.
Theo đó, ông Kolomoyskyi đã nhận được tin tình báo cho hay, chuyên cơ chở người đứng đầu điện Kremlin bay ngang qua khu vực miền đông Ukraine và hạ cánh ở tỉnh Rostov (Nga). Nhà tài phiệt đã đặt hàng Quân đội nước này bắn hạ máy bay chở ông Putin. Tuy nhiên, MH17 mới là "nạn nhân" trong âm mưu này. Theo hai cơ quan báo chí trên, hành trình của ông Putin sau đó đã thay đổi vào phút chót và chuyên cơ của ông đã hạ cánh ở Moscow, thay vì Rostov, thành phố gần với hiện trường MH17.
Thanh Nga (theo DL)

Bình luận(0)