Vì sao xe bọc thép Trung Quốc xuất hiện gần Hong Kong?

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh làn sóng biểu tình ở Hong Kong vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt", truyền thông nhà nước Trung Quốc mới đây đăng tải đoạn video cho thấy các xe bọc thép xuất hiện ở Thâm Quyến, gần đặc khu Hong Kong.

Theo CNA, tờ Nhân dân Nhật báo ngày 12/8 đã đăng tải đoạn video cho thấy các xe bọc thép xuất hiện ở Thâm Quyến, thành phố Trung Quốc cách đặc khu Hong Kong không xa.
Có thể thấy, một số lượng lớn xe bọc thép di chuyển và tập hợp tại thành phố Thâm Quyến. 
Một video đăng tải trên Twitter của tờ Nhân dân Nhật báo sau đó thông báo đoàn xe bọc thép đang đi đến Thâm Quyến để chuẩn bị cho một cuộc diễn tập.
Vi sao xe boc thep Trung Quoc xuat hien gan Hong Kong?
Hình ảnh các phương tiện bọc thép của Trung Quốc xuất hiện gần Hong Kong. Ảnh: CNA. 
Được biết, các đoạn video được công bố sau khi cuộc biểu tình phản đối dự luận dẫn độ kéo dài suốt 10 tuần qua tại đặc khu Hong Kong tiếp tục leo thang căng thẳng và chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt".
Hôm 12/8, giới chức sân bay Hong Kong thông báo hủy mọi chuyến bay chưa cất cánh trong ngày sau khi hàng nghìn người biểu tình tràn vào sảnh đến và đi tại sân bay này, ngăn cản hành khách làm thủ tục lên máy bay và thủ tục an ninh cho các chuyến bay.
"Tất cả dịch vụ check-in cho các chuyến bay đi đã bị hủy bỏ. Ngoại trừ những chuyến bay đã hoàn thành thủ tục check-in và những chuyến bay đang đến Hong Kong, toàn bộ các chuyến bay khác đều bị hủy bỏ đến hết ngày 12/8", trích thông báo của sân bay Hong Kong.

Mời độc giả xem thêm video về một cuộc biểu tình ở Hong Kong (Nguồn: CBSN)

Cùng ngày, Trung Quốc cho rằng hành động ném bom xăng của người biểu tình vào cảnh sát Hong Kong hôm 11/8 có dấu hiệu "khủng bố".
"Những người biểu tình cực đoan ở Hong Kong đã nhiều lần sử dụng những công cụ vô cùng nguy hiểm để tấn công cảnh sát. Hành động này không chỉ cấu thành tội bạo lực nghiêm trọng mà còn cho thấy những dấu hiệu đầu tiên của khủng bố", Dương Quang, phát ngôn viên Văn phòng Các vấn đề Hong Kong và Macau của chính quyền Trung Quốc đại lục, phát biểu ngày 12/8.
Bắc Kinh cũng khẳng định nếu cuộc biểu tình vượt ngoài sự kiểm soát của chính quyền Hong Kong, chính quyền trung ương sẽ có hành động, chứ không khoanh tay đứng nhìn.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)