Tướng tham ô sở hữu biệt thự khủng, thuyền vàng

Google News

(Kiến Thức) - Điều tra Trung tướng Gu Junshan, Phó Giám đốc Cục Hậu cần, các nhà chức trách Trung Quốc phát hiện ông này sở hữu hàng chục biệt thự sang trọng, đúc tượng vàng, tậu thuyền vàng....

Theo Tân Hoa xã, Trung tướng Gu Junshan, Phó Giám đốc Cục Hậu cần của quân đội Trung Quốc đã bị bắt và sẽ sớm bị đưa ra xử ở tòa án quân sự vì tội tham ô. Đồng thời, toàn bộ tài sản của ông này bao gồm hàng chục biệt thự sang trọng, bức tượng vàng Chủ tịch Mao Trạch Đông, thau vàng, “thuyền vàng”, hầm rượu ngoại đắt đỏ… đều bị tịch thu. 
Các biệt thự rộng lớn của Tướng Gu tập trung không chỉ ở khu trung tâm Bắc Kinh vô cùng đắt đỏ (trong đó, một biệt thự rộng thênh thang có kiến trúc mô phỏng Tử Cấm Thành), mà còn ở tỉnh Hà Nam, quê gốc của ông này. Người dân địa phương gọi những biệt thự xa hoa này là “Dinh thự của Trung tướng”.
 Biệt thự của Tướng Gu Junshan có cấu trúc mô phỏng Tử Cấm Thành.
Các nhà điều tra khám phá ra rằng, Tướng Gu đã nhận được những khoản lại quả kếch xù thông qua các phi vụ bán đất công thuộc sở hữu của quân đội. Tại Thượng Hải, Tướng Gu bị cáo buộc nhận khoản lại quả trị giá 6% trong một thương vụ bán đất thuộc quyền sở hữu của quân đội trị giá tới 330 triệu USD. Tại quê hương tướng Gu, Puyang, gia đình ông này bị cáo buộc chiếm dụng nhiều đất công và bất động sản.
Hành vi tham nhũng của ông Gu bị phát giác khi các nhà điều tra tìm hiểu về đời sống tình cảm riêng tư phức tạp của ông. Công chúng Trung Quốc đã vô cùng thất vọng trước bê bối tham nhũng cũng như những hành vi sai trái của Tướng Gu. Trước đó, người tiền nhiệm của ông, Wang Shouye cũng dính bê bối tham nhũng và đã bị tòa án quân sự tuyên án tử hình treo năm 2006. Theo các nhà điều tra, ông Wang đã tham nhũng hàng chục triệu USD.
“Có hiện tượng tham nhũng nghiêm trọng trong quân đội, đặc biệt là trong lĩnh vực hậu cần nhưng không được phơi bày trước công chúng vì lợi ích và ích ảnh của quân đội”, Hoàn cầu Thời báo dẫn lời một nhà điều tra chống tham nhũng giấu tên cho biết.
Cũng theo Hoàn cầu Thời báo, 2014 sẽ là năm Bắc Kinh quyết liệt, mạnh mẽ chống tham nhũng theo chủ trương của Chủ tịch Tập Cận Bình ngay từ khi lên nắm quyền lãnh đạo Trung Quốc.
Bạch Dương (theo Aljazeera)

Bình luận(0)