TT Obama chỉ trích việc FBI điều tra lại bà Hillary Clinton

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Obama lần đầu lên tiếng chỉ trích việc FBI lật lại vụ điều tra sử dụng email của bà Hillary Clinton trong cuộc phỏng vấn mới đây.

Video bà Hillary Clinton đả kích đối thủ Donald Trump (Nguồn video The Guardian):
Trong cuộc phỏng vấn với trang NowThisNew công bố hôm 2/11, Tổng thống Obama nói rằng, ông không muốn can thiệp vào quá trình thực thi pháp luật.
Tuy nhiên, theo ông, việc FBI mở lại cuộc điều tra về việc sử dụng email của bà Hillary Clinton không nên dựa vào “đồn đoán” hay “thông tin không đầy đủ”.
Tổng thống Obama đi vận động mọi người bỏ phiếu cho ứng viên Hillary Clinton ở đồi Chapel, bang Bắc Carolina hôm 2/11/2016. Ảnh USA Today 
“Tôi nghĩ rằng đó là một nguyên tắc. Khi có các cuộc điều tra, chúng ta đừng làm việc dựa trên những lời nói bóng gió, thông tin chưa đầy đủ hay các rò rỉ. Chúng ta cần thực hiện dựa trên các quyết định cụ thể”, Tổng thống Obama nói trong phỏng vấn.
Ông Obama không đề cập tên Giám đốc FBI James Comey mặc dù phóng viên hỏi ông cụ thể về quyết định của ông Comey về việc mở lại cuộc điều tra đối với ứng viên tổng thống Hillary Clinton ở thời điểm chỉ còn hơn 1 tuần tới ngày bầu cử.
Tổng thống sắp mãn nhiệm Obama bày tỏ sự tin tưởng đối với bà Clinton. “Tôi tin bà ấy. Tôi biết bà ấy. Và tôi sẽ không ủng hộ bà nếu tôi không có lòng tin tuyệt đối vào sự chính trực của bà và đảm bảo rằng những người trẻ tuổi sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn”.
Trước đó, vào hôm 28/10, Giám đốc FBI Comey đã gửi lá thư tới các thành viên Quốc hội, nói rằng cơ quan này đang xem xét các email mới được phát hiện gần đây và mở lại cuộc điều tra vụ bà Clinton sử dụng máy chủ cá nhân để trao đổi các email trong thời gian bà làm Ngoại trưởng Mỹ.
Sau đó, hồi đầu tuần này, Thư ký Nhà Trắng Josh Earnest cho hay, ông không “ủng hộ hay chỉ trích” quyết định lật lại vụ điều tra email của bà Clinton và nói rằng, Tổng thống Obama tiếp tục tin tưởng vào khả năng của Giám đốc FBI Comey trong công việc.
Thanh Nga (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)