Thổ Nhĩ Kỳ tấn công Quân đội Syria, SDF trên chiến trường Hasakah

Google News

(Kiến Thức) - Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng phiến quân đồng minh đã tăng cường sự hiện diện quân sự ở vùng nông thôn tỉnh Hasakah, tiếp tục tấn công các căn cứ của Quân đội Syria và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở khu vực Abu Rasin.

Theo Al Masdar News, Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đồng minh đã triển khai thêm lực lượng tới mặt trận Abu Rasin những ngày qua sau khi mở cuộc tấn công mới nhằm vào các căn cứ của Quân đội Syria và lực lượng SDF.
"Thổ Nhĩ Kỳ dồn dập nã pháo vào một số khu vực đông dân ở Hasakah như Al-Qamishli và Tal Tamr", nguồn tin cho hay.
Tho Nhi Ky tan cong Quan doi Syria, SDF tren chien truong Hasakah
 Thổ Nhĩ Kỳ tấn công Quân đội Syria, lực lượng SDF trên chiến trường Hasakah. Ảnh: AMN. 
Quân chính phủ Damascus và SDF ngay sau đó điều lực lượng tiếp viện tới Abu Rasin và Tal Tamr, song chưa đáp trả cuộc tấn công mới nhất của Ankara.
"Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn được thiết lập vào tháng 10/2019, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dường như quyết tâm đánh đuổi lực lượng SDF ra khỏi các khu vực phía bắc và tây Hasakah", AMN đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại căn cứ quân sự gần Damascus trước đây (Nguồn video: VTC14)

Trong diễn biến khác trên chiến trường Syria, Quân đội nước này tăng cường những cuộc tấn công ở mặt trận phía tây bắc trong tuần qua, nhắm vào căn cứ của nhóm thánh chiến và tuyến phòng thủ của bọn chúng tại tỉnh Idlib, Hama và Latakia.
"Đặc biệt, Quân chính phủ Syria liên tục oanh kích tuyến phòng thủ của nhóm phiến quân tại thị trấn trọng yếu Kabani, vốn bị lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan và phiến quân đồng minh chiếm đóng từ lâu", nguồn tin cho hay.
Cuộc tấn công của Damascus cũng tập trung vào sào huyệt của nhóm khủng bố HTS - lực lượng trước đó được cho là cố tìm cách xâm nhập vào phòng tuyến của Quân đội Syria ở Nam Idlib và Tây Bắc Hama.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)