Thổ Nhĩ Kỳ lo ngại mầm họa thánh chiến Syria

Google News

Tổng thống Abdullah Gul cho biết Thổ Nhĩ Kỳ không thể ngăn chặn phiến quân Syria xâm nhập lãnh thổ, bất chấp các biện pháp an ninh dọc theo biên giới.

Tổng thống Abdullah Gul: Thổ Nhĩ Kỳ không thể ngăn chặn phiến quân Hồi giáo cực đoan Syria tràn qua biên giới.
Tổng thống Abdullah Gul phát biểu với báo chí Thổ Nhĩ Kỳ từ New York, nơi ông đang tham dự phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 23/9, rằng các nhóm thánh chiến cực đoan đang xâm nhập vào Thổ Nhĩ Kỳ từ Syria và vấn đề này đã trở thành một mối quan ngại nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia.
"Chúng tôi không thể kiểm soát nhằm ngăn chặn những tên khủng bố xâm nhập, bất chấp tất cả các biện pháp phòng ngừa cũng như việc triển khai trọng pháo và xe tăng dọc theo biên giới”, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói.
Tuy nhiên, ông Gul cảnh báo Ankara sẽ không “dung thứ” cho các nhóm phiến quân có quan hệ với al-Qeada trong cuộc xung đột Syria. "Chúng tôi sẽ không cho phép thành lập bất kỳ một tổ chức nào gần khu vực biên giới của chúng tôi mà đe dọa đến Thổ Nhĩ Kỳ và toàn bộ khu vực. Chúng tôi không bao giờ chấp nhận điều này”, ông nhấn mạnh.
Tuần trước, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải đóng cửa một trong những cửa khẩu biên giới với Syria sau các cuộc đụng độ giữa các nhóm phiến quân có liên hệ với al-Qaeda và lực lượng Quân đội Syria Tự do tại thành phố Azaz, phía bắc Syria, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.
Thổ Nhĩ Kỳ đang là một trong những nước cung cấp vũ khí và tiền bạc cho một số nhóm phiến quân chống lại chính phủ của Tổng thống Assad kể từ khi cuộc nội chiến ở Syria nổ ra năm 2011.
Theo Báo Tin tức

Bình luận(0)