Rớt nước mắt lời nói cuối của bé trai Syria chết đuối

Google News

(Kiến Thức) - “Bố ơi, xin đừng chết!” là câu nói cuối cùng của bé trai Syria chết đuối khi cùng gia đình rời quê nhà sang Châu Âu.

Mới đây, cô của Aylan Kurdi – bé trai Syria chết đuối khi cùng gia đình rời quê hương sang Châu Âu – đã chia sẻ về thời khắc sinh tử của cháu trai.
“Cháu gào khóc “Bố ơi, xin đừng chết!” rồi trôi dạt giữa biển khơi”, cô Fatima Kurdi xúc động kể về lời nói cuối cùng của cháu.
Theo lời cô Fatima, Aylan khóc thét lên như vậy vì sợ hãi và hy vọng người cha, anh Abdullah Kurdi, sẽ có thể cứu cậu bé sau khi con thuyền chở gia đình Aylan lật úp trên biển Aegean.
Rot nuoc mat loi noi cuoi cua be trai Syria chet duoi
Bé Aylan chụp ảnh cùng anh trai khi còn sống.
Nhưng điều kỳ diệu đã không xảy ra. Aylan cùng mẹ và anh trai Galip 5 tuổi đều bỏ mạng giữa biển khơi. Abdullah là người duy nhất trong gia đình còn sống khi bơi được vào bờ, song nỗi đau mất người thân đối với anh không gì có thể bù đắp được.
Fatima chia sẻ trên The Times rằng, khi thảm kịch xảy ra, anh trai cô đã cố gắng hết sức để cứu vợ và hai con trai nhưng đều vô ích.
“Khi con thuyền bị lật úp, anh ấy đã dùng hết sức để đẩy con lên khỏi mặt nước. Sau khi biết Galip đã mất, anh dồn sức cứu Aylan và vợ nhưng họ cũng không thể sống sót. Anh đành phải buông tay để vợ con trôi dạt theo dòng nước”, Fatima buồn rầu nói.
"Con của tôi - những đứa trẻ dễ thương, tuyệt vời nhất thế giới. Tôi đã cố hết sức để cứu vợ con. Tôi không thể”, Abdullah dằn vặt trong đau khổ. 
Rot nuoc mat loi noi cuoi cua be trai Syria chet duoi-Hinh-2
Bức ảnh chụp ba bố con anh Abdullah Kurdi.
Ngày 4/9, thi thể cậu bé Syria Aylan cùng thi thể của mẹ và anh trai cậu bé đã được người cha đem về quê hương ở Kobane, Syria, chôn cất trong không khí đau buồn vô hạn.
Rot nuoc mat loi noi cuoi cua be trai Syria chet duoi-Hinh-3
Sự ra đi của họ để lại niềm đau vô hạn cho người thân. 
Có thể nói, vụ em bé Syria chết đuối đã gây chấn động toàn thế giới. Cái chết của cậu bé Aylan ba tuổi là hồi chuông báo động về cuộc khủng hoảng di cư trên thế giới, hối thúc các nhà lãnh đạo giải quyết thực trạng này.
Thiên An (Theo Telegraph)

Bình luận(0)