Phát hiện hành lý gần mảnh vỡ nghi của MH370

Google News

Một chiếc ba lô rách đã được tìm thấy gần nơi phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia.

Nhà báo Julien Delarue, phóng viên của tờ báo địa phương Journal de L'île de la Réunion cho biết trên trang Twitter rằng, chiếc ba lô được tìm thấy chưa đầy 1 ngày sau khi mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích MH370 được phát hiện.
Phat hien hanh ly gan manh vo nghi cua MH370
Bức ảnh được phóng viên Julien Delarue đăng trên trang Twitter của mình. 
Phóng viên Julien Delarue cũng đăng kèm tấm ảnh vật thể mới và cho biết các điều tra viên sẽ tiến hành xác minh xem chiếc ba lô này có đúng là của hành khách trên chuyến bay xấu số không.
Trước đó, sáng 29/7, các công nhân dọn dẹp bãi biển tại đảo Reunion thuộc Pháp đã phát hiện một mảnh vỡ dài 2m trôi dạt vào bờ biển đảo này.
Tờ The Telegraph (Anh) dẫn lời ông Xavier Tytelman, cựu phi công quân đội, hiện là chuyên gia hàng không Pháp, cho hay, dựa vào những tấm ảnh về mảnh vỡ mà ông được cung cấp, ông và các đồng nghiệp "đều nghĩ rằng đó có thể là phần cánh của máy bay Boeing 777, cũng là máy bay của chuyến bay MH370”.
Ông Tytelman còn cho rằng, mã số BB670 có thể nhìn thấy trên mảnh vỡ vừa được phát hiện có thể là một căn cứ và việc đối chiếu với dữ liệu của máy bay MH370 sẽ có thể cho ra một câu trả lời xác thực về việc liệu mảnh vỡ này có thực sự là của chiếc máy bay mất tích hay không.
Cũng cùng quan điểm rằng, "gần như chắc chắn" mảnh vỡ là của một máy bay Boeing 777, nhưng Thứ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Abdul Aziz Kaprawi cho rằng, điều này không có nghĩa mảnh vỡ này là của máy bay MH370.
Một đoàn điều tra của Malaysia gồm các chuyên gia thuộc Cục Hàng không Dân dụng, Hãng hãng không Malaysia Airlines và Nhóm điều tra an toàn thuộc Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) tại Malaysia cũng đã được phái tới đảo Reunion để xác minh liệu mảnh vỡ này có thuộc máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines hay không.
Chuyến bay MH370 từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã mất tích không để lại dấu vết. Bất chấp các hoạt động tìm kiếm tích cực đa quốc gia, đến nay chưa bộ phận nào của máy bay được tìm thấy. Tháng 1/2015, Chính phủ Malaysia đã tuyên bố toàn bộ 239 người trên máy bay đã chết.
Theo Chinhphu.vn

Bình luận(0)