Nổ mỏ than ở Thổ Nhĩ Kỳ, hơn 150 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 151 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị mắc kẹt trong vụ nổ mỏ than ở miền tây Thổ Nhĩ Kỳ.

Với số lượng thương vong lớn như vậy, đây được coi là tai nạn khai thác mỏ tồi tệ nhất trong hơn hai thập kỷ qua ở nước này. Bộ trưởng Năng lượng Taner Yildiz của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, hôm thứ 3 (13/5), 787 công nhân đang có mặt tại mỏ than tư nhân ở Soma (tỉnh Manisa) khi vụ nổ xảy ra.
 Các nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường sau khi nhận thông tin về vụ nổ mỏ than.
Tại hiện trường vụ việc, ông Yildiz nói rằng, chính khí CO nhiễm độc là nguyên nhân khiến cho các nạn nhân xấu số trên tử vong. 76 người khác bị thương và phải nhập viện trong vụ sập mỏ than này. Để duy trì sự sống cho những người còn bị mắc kẹt, các nhân viên cứu hộ đã bơm khí oxi vào trong hầm mỏ. 
Vụ nổ được cho là gây ra bởi sự rò rỉ điện, khiến thang máy ngừng hoạt động. Kết quả là, hàng trăm công nhân mắc kẹt ở hầm mỏ sâu 2 Km so với mặt đất. Sau đó, một đám cháy đã bùng phát.
Trước thông tin này, Thủ tướng Tayyip Erdogan đã hoãn lại chuyến thăm một ngày tới Albania, thay vào đó ông sẽ trực tiếp tới hiện trường vụ việc. “Các nỗ lực cứu thoát các thợ mỏ mắc kẹt trong hầm vẫn đang tiếp tục. Trong một vài giờ tới, tôi hi vọng sẽ nhận các thông tin tích cực hơn”, ông Erdogan nói trong cuộc phát biểu tại buổi lễ ở thủ đô Ankara.
Do vụ nổ diễn ra trong lúc các thợ mỏ thay ca, do vậy giới chức trách Thổ Nhĩ Kỳ chưa xác minh được chính xác có bao nhiêu người ở bên trong hầm mỏ lúc đó.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)