Nổ động cơ tên lửa ở Nga, 600 người sơ tán

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 600 người đã phải sơ tán trong vụ nổ động cơ tên lửa ở thao trường tập bắn Ashuluk gần thành phố Astrakhan, miền nam nước Nga.

Video xe chở tên lửa BUK bốc cháy trong lễ duyệt binh Nga:
Bộ Quốc phòng Nga trong một tuyên bố đã xác nhận về một vụ nổ động cơ tên lửa lớn tại một kho đạn dược thuộc khuôn viên trường tập bắn Ashuluk. May mắn không có ai bị thương trong vụ việc.
“Trong đợt bảo trì định kỳ bên trong một kho chứa vũ khí ở trường bắn Ashuluk ngày 20/6/2016, một động cơ tên lửa đã bắt lửa và bùng cháy. Vụ việc xảy ra vào lúc 9h20 theo giờ Nga. Không ai bị thương trong vụ này”, trích tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.
No dong co ten lua o Nga, 600 nguoi so tan
Ảnh minh họa.
Các nguồn tin của hãng thông tấn TASS cho biết, các động cơ tên lửa được dùng để đẩy vào quỹ đạo Trái đất đã bốc cháy trong nhà kho trên.
Kênh truyền hình Life.ru đưa tin rằng, động cơ tên lửa phát nổ thuộc hệ thống phòng không tầm cao S-75. Ít nhất 600 người đã được đưa đi sơn tán khỏi khu vực xảy ra vụ nổ.
Thao trường tập bắn Ashuluk là địa điểm diễn ra các vụ phóng các tên lửa đất đối không hay các cuộc diễn tập. Có nhiều tai nạn đã xảy ra ở đây trong các năm gần đây.
Thanh Nga (theo RT, Tass)

Bình luận(0)