Nhóm Tiếp xúc quyết định ngừng bắn ở Donbass

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện tham dự cuộc họp Nhóm Tiếp xúc đã thống nhất chương trình rút vũ khí hạng nặng và nhất trí về chế độ ngừng bắn ở miền đông Ukraine.

Cùng với đó, các bên tham gia cũng thảo luận về cấu trúc chính trị tương lai của vùng Donbass này. "Các đại diện tham dự cuộc đàm phán hòa bình của Nhóm Tiếp xúc ở thủ đô Minsk vừa lên khung chương trình rút vũ khí hạng nặng", một nguồn tin tiết lộ với hãng thông tấn Tass ngày 10/2.
Nhom Tiep xuc quyet dinh ngung ban o Donbass
 Một cuộc họp của Nhóm Tiếp xúc. Ảnh minh họa.

Nguồn tin này tiếp lời: "Các bên còn nhất trí về chế độ ngừng bắn và kiểm soát các điều khoản đã đạt được trước đó. Cuộc bầu cử địa phương, cấu trúc nhà nước ở Donbass cũng được đưa ra bàn luận trong cuộc họp lần này".
Tham gia cuộc đàm phán lần này gồm có đại diện phía Ukraine là Đặc phái viên về các vấn đề nhân đạo kiêm người đứng đầu Tổ chức công Ukrainian Choice Viktor Medvedchuk, cựu Tổng thống Ukraine Leonif Kuchma; đại diện hai nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) lần lượt là ông Denis Pushilin và Vladislav Deinego; Đặc phái viên của Quyền Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu ông Heidi Tagliavini: và cuối cùng là Đại sứ Nga ở Ukraine Mikhail Zurabov.
Hai đại diện DPR và LPR đã trao cho các thành viên Nhóm Tiếp xúc những đề xuất của họ về kế hoạch ổn định hòa bình ở miền đông Ukraine. "Chúng tôi đã trao cho các thành viên Nhóm Tiếp xúc một bản thảo nghị định thư nêu một loạt các biện pháp ổn định tình hình ở miền đông (Ukraine). Các bên tham gia cuộc họp đã nhận bản thảo đó và hứa sẽ đưa ra câu trả lời", đại diện DPR nói.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)