Nghi phạm trong vụ nổ ở Bangkok khai nhận chế tạo bom

Google News

Nghi phạm mới trong vụ nổ ở Bangkok mới bị bắt thừa nhận chuyển bom cho nghi can chính trong vụ nổ đẫm máu bên ngoài đền Erawan hôm 17/8.

Yusufu Mieraili, 25 tuổi, bị bắt tại Campuchia trước khi được dẫn độ về Thái Lan để điều tra vụ nổ ở  Bangkok. Trong quá trình thẩm vấn tại căn cứ quân sự ở thủ đô Bangkok, Mieraili khai nhận y là kẻ chuyển bom cho nghi can chính, người đàn ông mặc áo vàng bị máy quay giám sát ghi hình, Bangkok Post đưa tin.
Nghi pham trong vu no o Bangkok khai nhan che tao bom
Yusufu Mieraili được bàn giao cho cảnh sát Thái Lan sau khi bị bắt tại Campuchia. Ảnh: Bangkok Post 
Nguồn tin từ cảnh sát cho biết Mieraili khai nhận được thuê để mua hóa chất ở các cửa hàng tại Min Buri. Sau đó, y dùng chúng để chế tạo quả bom ở chính nhà mình tại quận Nong Chok, Bangkok. Tuy nhiên, Mieraili không khai gì về kẻ đã thuê anh ta chế tạo bom.
Theo lời kể của Mieraili - nghi can vụ nổ bom ở đền Erawan, y hoàn thiện quả bom ngày 17/8 và đi tới nhà ga Hua Lamphong để trao nó cho người đàn ông mặc áo vàng bị máy quay giám sát ghi hình. Trước đó, Mieraili chưa bao giờ gặp kẻ đánh bom.
Lời khai của nghi can Mieraili trùng khớp với các chứng cứ mà cảnh sát đã có. Hình ảnh từ máy quay giám sát trong các cửa hàng ở Min Buri ghi hình y mua hóa chất trong ngày 21/6 và 12/8. Y cũng xuất hiện bên ngoài đền Erawan cùng kẻ đánh bom trong ngày 17/8.
Theo Zing.vn

Bình luận(0)