Nga sẽ hoàn thành việc rút quân khỏi Syria trong 2-3 ngày

Google News

(Kiến Thức) - Tư lệnh Lực lượng Không quân vũ trụ Nga cho biết, công tác rút quân khỏi Syria sẽ được hoàn thành trong vòng 2-3 ngày tới.

Video vì sao Nga rút quân khỏi Syria (Nguồn video VTV):

Trong cuộc phỏng vấn với nhật báo Komsomolskaya Pravda hôm 17/3, Tư lệnh Lực lượng Không quân vũ trụ Nga cho biết, Moscow sẽ hoàn thành việc rút quân khỏi Syria trong vòng 2-3 ngày tới.
“Tôi cho rằng, vấn đề này (tức việc Nga rút quân khỏi Syria) sẽ hoàn thành nhanh chóng và đúng trong khung thời gian quy định mà Tổng tư lệnh và Bộ trưởng Quốc phòng đã định. Chúng tôi sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao trongvòng 2-3 ngày tới”, Tư lệnh Lực lượng không quân vũ trụ Nga Viktor Bondarev cho biết.
Nga se hoan thanh viec rut quan khoi Syria trong 2-3 ngay
Tiêm kích Su-25 Nga hạ cánh xuống căn cứ ở tỉnh Krasnodar, miền nam nước Nga hôm 16/3 sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Syria. 
Cũng theo Tư lệnh Bondarev, 242 quân nhân Nga đã được trao huân chương vì những thành tích xuất sắc trong thời gian thực hiện nhiệm vụ ở Syria. Khoảng 500-700 lính nước này sẽ được vinh danh và nhiều phi công cũng sẽ được lên chức cao hơn trước.
Hôm 14/3, Tổng thống Putin tuyên bố chỉ thị rút lực lượng Nga ở Syria về nước.
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố ở Syria vẫn sẽ tiếp tục. Hai cơ sở của Nga ở Syria, bao gồm căn cứ không quân Hmeimim và cơ sở hải quân Tartus sẽ vẫn duy trì hoạt động.
Thanh Nga (theo TASS)

Bình luận(0)