Nga không kích dồn dập khủng bố, yểm trợ FSA ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ Nga tiến hành hàng chục cuộc không kích mỗi ngày tại Syria để yểm trợ Quân đội Syria Tự do (FSA) đánh phiến quân IS.

Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov ngày 14/12 cho biết, các chiến đấu cơ Nga tiến hành từ 30 đến 40 đợt không kích mỗi ngày nhằm hỗ trợ FSA – một lực lượng nổi dậy tại Syria.
Theo tướng Gerasimov, các đơn vị của Quân đội Syria Tự do (FSA) với tổng số hơn 5.000 chiến binh cùng lực lượng chính phủ Syria tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào khủng bố tại các tỉnh Homs, Hama, Aleppo và Raqqa.
Quân số FSA ngày càng tăng. Không quân Nga đã thực hiện 30 đến 40 đợt không kích mỗi ngày nhằm hỗ trợ họ. Chúng tôi cũng cung cấp vũ khí, đạn dược... cho lực lượng này”, tướng Gerasimov phát biểu. Do vậy, Nga “đang giúp FSA và lực lượng chính phủ trong cuộc chiến chống khủng bố”.
Nga khong kich don dap khung bo, yem tro FSA o Syria
 Chiến đấu cơ Sukhoi Su-24 của Nga.
Nhằm cắt đứt nguồn tài chính của nhóm khủng bố, một số mục tiêu phiến quân IS đã bị phá hủy, bao gồm các nhà máy lọc dầu, các trạm bơm dầu cùng các phương tiện được sử dụng để vận chuyển dầu dọc tuyến đường sang biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
Tướng Gerasimov cũng nhấn mạnh rằng trong chiến dịch quân sự tại Syria, Không quân Nga chỉ tiến hành không kích các mục tiêu khủng bố.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Moscow đang hỗ trợ từ trên không cho cả quân đội chính phủ Syria và lực lượng FSA.
Trong một diễn biến khác, RIA Novosti dẫn một nguồn tin quân sự ngày 14/12 cho biết, quân đội Syria với sự hỗ trợ của các lực lượng dân quân địa phương đã giành lại quyền kiểm soát căn cứ không quân Mardj-al-Sultan ở ngoại ô Damascus.
“Căn cứ không quân Mardj-al-Sultan đã được giải phóng. Các phần tử khủng bố của Mặt trận al-Nusra và Jaish al-Islam đang rút lúi về phía Hush al-Salehi. Hàng chục chiến binh khủng bố đã bị tiêu diệt”, nguồn tin cho biết.
Được biết, căn cứ không quân Mardj-al-Sultan thuộc thị trấn Douma, cách Damascus khoảng 18 km. Căn cứ này vốn là một thành trì lớn của nhóm khủng bố Jaish al-Islam.
Theo nguồn tin này, quân đội Syria và lực lượng dân quân đang thiết lập một vùng an toàn xung quanh căn cứ Mardj-al-Sultan.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)