Nga chấp nhận để hai nhóm khủng bố tham dự hòa đàm Syria

Google News

(Kiến Thức) - Trong một động thái bất ngờ, Nga vừa đồng ý để hai nhóm khủng bố là Ahrar al-Sham và Jaish al-Islam tham gia cuộc hòa đàm Syria.

Moscow trước đó nhất quyết phản đối sự tham dự của hai nhóm Ahrar al-Sham và Jaish al-Islam trong các cuộc hòa đàm Syria. Tuy nhiên, trong một động thái bất ngờ, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 2/2 lên tiếng xác nhận rằng họ đã chấp thuận để hai nhóm trên tham gia.
Nga chap nhan de hai nhom khung bo tham du hoa dam Syria
Ngoại trưởng Nga Lavrov trong một cuộc họp báo ở Moscow.
“Điều đó (tức để hai nhóm tham gia cuộc đàm phán về khủng hoảng Syria) không đồng nghĩa với việc chúng tôi coi Jaish al-Islam và Ahrar al-Sham là hai đối tác hợp pháp trong cuộc hòa đàm về Syria”, Ngoại trưởng Lavrov nói trong cuộc họp báo ở Abu Dhabi.
Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh rằng, chỉ người Syria mới là những người quyết định tương lai đất nước họ thông qua các cuộc đàm phán hòa bình.
Đồng thời, ông Lavrov kêu gọi đặc phái viên Liên Hiệp Quốc Staffan de Mistura “đối xử với tất cả các bên tham gia hòa đàm một cách công bằng”.
Các phái đoàn từ chính phủ Syria và phe đối lập đang tập trung ở Geneva để tham gia cuộc đàm phán nhằm tìm ra giải pháp cho cuộc xung đột ở Syria nổ ra hồi tháng 3/2011.
Thanh Nga (theo Press TV)

Bình luận(0)